Dự kiến tháng 1/2017 hoàn thành nút giao thông đông nhất Hải Phòng

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Dự án nút giao Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm là dự án trọng điểm của Hải Phòng nhằm tạo sự lưu thông an toàn, thuận lợi tại nút giao thông giao cắt giữa đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Hồng Phong.

Việc phân luồng thi công nút giao thông khác mức Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm thời gian qua thu hút được nhiều sự quan tâm của dư luận thành phố Hải Phòng bởi dự án nằm tại vị trí được coi là tuyến đường độc đạo giải phóng lượng hàng “khổng lồ” từ hệ thống cảng trên địa bàn.
Để giải quyết vướng mắc, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã có sự điều chỉnh cập nhật và việc có ảnh hưởng đến hoạt động của một số doanh nghiệp là điều khó tránh khỏi, rất cần sự chia sẻ của các đơn vị liên quan.
Dự án nút giao thông khác mức Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm là dự án trọng điểm của Hải Phòng nhằm tạo sự lưu thông an toàn, thuận lợi tại nút giao thông giao cắt giữa đường Nguyễn Bỉnh Khiêm và Lê Hồng Phong.
Đây được coi là nút giao thông có mật độ phương tiện lớn nhất trên địa bàn Hải Phòng bởi đường Nguyễn Bỉnh Khiêm là con đường gần như độc đạo, hàng ngày có hàng nghìn chuyến xe đầu kéo giải phóng hàng hóa từ hệ thống các cảng Hải Phòng lưu thông.
Còn Lê Hồng Phong là tuyến đường nội đô sầm uất nhất thành phố, là đường kết nối với Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.
Với quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo thành phố, nhà thầu thi công đã cam đoan sẽ thông xe kỹ thuật cầu vòm thép, hạng mục chính của nút giao thông vào ngày 31/12 và ngày 15/1/2017 sẽ khánh thành cây cầu chỉ sau hơn 8 tháng thực hiện.
Tuy nhiên để bảo đảm tiến độ thi công trong giai đoạn “nước rút,” ngày 7/10, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng đã có thông báo phân luồng bảo đảm thi công, theo đó từ 5 giờ đến 23 giờ hàng ngày các phương tiện có tải trọng trên 13 tấn phải đi vòng qua đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.
Cùng với đó để tạo thuận lợi cho các phương tiện có bãi đỗ trong khu vực đường cấm, xe phải nhận, trả hàng trong khu vực đường cấm, Sở Giao thông Vận tải đã thông tin hướng dẫn các doanh nghiệp đến phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hải Phòng (số 14 Phan Chu Trinh, Hồng Bàng) để được làm thủ tục cấp phép đi vào tuyến đường.
Mặc dù vậy có nhiều doanh nghiệp vận tải vẫn phản ánh do phải đi vòng nên phát sinh chi phí xăng dầu, vé cầu đường (đối với xe đầu kéo là 70.000 đồng/xe/lượt) gây khó khăn cho doanh nghiệp….
Ông Trần Văn Tâm, chỉ huy công trường, thuộc nhà thầu Công ty Cổ phần tập đoàn HJC cho biết, khó khăn của doanh nghiệp là khó tránh khỏi.
Nếu không cấm hoàn toàn xe tải trọng cao sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng và tiến độ công trình.
Cụ thể, hạng mục xây dựng tường chắn hiện đã chậm lại 10 ngày do phải bảo đảm giao thông. Hay việc các xe tải trọng cao lưu thông gây rung sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đổ bêtông, do đó cần cấm 5 ngày để hoàn thành hạng mục này.
Việc hạ ngầm hệ thống điện cũng khó hoàn thành trước ngày 25/10 do phải bảo đảm an toàn cho xe tải trọng cao đi qua các rãnh…
Theo đại diện Ban Quản lý dự án giao thông đường thủy, đường bộ (Sở Giao thông Vận tải), hiện nay việc thi công nút giao đang được nhà thầu thi công 3 ca liên tục, 24/24 giờ mỗi ngày.
Các mố trụ gần hoàn chỉnh, các thiết bị cần thiết được tập trung đầy đủ trên công trường, dầm thép đang được thi công tại nhà xưởng và chuẩn bị chuyển ra công trường ráp mối hàn.
Nếu được các doanh nghiệp vận tải hỗ trợ về giao thông trên công trường, Ban quản lý dự án khẳng định, nút giao này sẽ hoàn thành đúng kế hoạch tiến độ cam kết vào ngày 15/1/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần