Dự kiến thu 500 đơn vị máu trong Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP phối hợp với quận Bắc Từ Liêm và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 (HMTN) và Ngày hội hiến máu, đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN TP Hà Nội và hơn 500 tình nguyện viên và Nhân dân quận Bắc Từ Liêm.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý - Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN TP Hà Nội phát biểu tại chương trình.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, thời gian qua, phong trào HMTN của cả nước đạt được kết quả tích cực; đã tiếp nhận được hơn 8,2 triệu đơn vị máu, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc HMTN. 
Đặc biệt, từ trước năm 2000, Hà Nội mới chỉ tiếp nhận chưa đến 20.000 đơn vị máu đến nay mỗi năm đã có hàng trăm nghìn lượt người tham gia HMTN; hàng ngàn tấm gương điển hình đã hiến máu trên 10 lần, 20 lần và nhiều hơn nữa; đã có nhiều gia đình mà hầu hết các thành viên cùng hiến máu và tham gia vận động HMTN….
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý trao thưởng cho cá nhân, gia đình  tiêu biểu trong phong trào HMTN.
Đáng chú ý, năm 2018, Hà Nội đã tiếp nhận trên 210.000 đơn vị (tỷ lệ chiếm 99%), đạt gần 3 % dân số tham gia hiến máu, chất lượng nguồn máu ngày càng được bảo đảm. Có được kết quả đó là nhờ sự vào cuộc của các cấp, các ngành đoàn thể, đặc biệt là hiệu ứng tích cực từ: Hành trình Đỏ, Lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân HMTN, Ngày Quốc tế Người hiến máu.… “Phong trào hiến máu ngày càng được nhân rộng với nhiều đối tượng khác nhau hăng hái hiến máu và đang dần từng bước trở thành một nét văn hóa đầy tính nhân văn, nhân ái của mỗi cơ quan, mỗi người dân Thủ đô”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.
 Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo Hội CTĐ TP , quận Bắc Từ Liêm động viên các tình nguyện viên tham gia hiến máu.
Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, lượng máu dùng cho điều trị vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, tình trạng khan hiếm máu vào các dịp hè, dịp Tết vẫn còn diễn ra ở nhiều nơi.
 Chủ tịch Hội CTĐ TP Nguyễn Sỹ Trường trao thưởng cho cá nhân, gia đình  tiêu biểu trong phong trào HMTN.
Qua đó, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN TP đề nghị các sở ngành, đoàn thể, Ban chỉ đạo vận động hiến máu các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác của các tầng lớp Nhân dân về HMTN.
Đồng thời, tăng cường mở thêm các điểm hiến máu xe lưu động và các điểm cố định gần các địa bàn dân cư, nơi tập trung đông người để đưa hoạt động hiến máu trở thành thường xuyên, gần gũi hơn với người dân, tạo điều kiện cho người dân hiến máu thuận tiện. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm, chăm sóc, động viên, tôn vinh tới những người đã HMTN để động viên họ tiếp tục hiến máu nhắc lại, hiến máu nhiều lần.
 Đông đảo người dân tham gia hiến máu trong Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện.
Nhân dịp này, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN TP đã kêu gọi sự chung tay góp sức của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, người dân đang sinh sống lao động và học tập trên địa bàn Thủ đô hăng hái tham gia hiến máu và vận động mọi người cùng hiến máu cứu người, đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo vì sự sống của cộng đồng.
 
Tại chương trình, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu TP đã khen thưởng cho 10 gia đình; quận Bắc Từ Liêm khen thưởng 20 gia đình, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN. Dự kiến ngày hội hiến máu sẽ tiếp nhận được 500 đơn vị máu.
Cũng tại chương trình, BTC đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân đăng ký hiến tặng mô, tạng nhân đạo, góp phần thúc đẩy phong trào hiến tặng mô tạng nhân đạo trong giai đoạn hiện nay.
 
Cùng ngày, nhiều quận, huyện, xã phường, trường học trên địa bàn TP cũng đồng loạt tổ chức các buổi HMTN hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần