Dự kiến thu phí không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 11/8

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Tổng Công ty Phát triển hạ tầng & Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết, từ ngày 11/8 sẽ triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Cụ thể, tại mỗi trạm thu phí VIDIFI sẽ bố trí 1 đến 2 làn dành cho phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí ETC bắt đầu từ 9 giờ ngày 11/8. Các trạm thu phí có lắp đặt biển báo chỉ dẫn, biển báo điện tử, sơn kẻ đường phản quang ghi rõ làn ETC, làn hỗn hợp, đinh phản quang dẫn hướng và trên giá long môn có biển hiệu làn thu phí ETC, làn thu phí hỗn hợp để người điều khiển phương tiện dễ dàng nhận diện.
Để công tác thu phí tự động được thuận lợi, VIDIFI đề nghị người điều khiển phương tiện có thẻ Etag (thẻ đăng ký dịch vụ thu phí ETC được dán vào kính chắn gió phía trước hoặc đèn xe) đi vào làn ETC. Các phương tiện không có thẻ Etag, toàn bộ phương tiện là xe tải đi vào làn thu phí một dừng (MTC) hoặc làn thu phí hỗn hợp. Trước khi vào làn thu phí tự động, người điều khiển cần đi với vận tốc nhỏ hơn 40km/h để giữ khoảng cách, cũng như đảm bảo an toàn. Các xe giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe là 8m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái barrie, làm theo hướng dẫn của nhân viên điều hành tại trạm.
Đối với các phương tiện chưa kịp làm thẻ, hoặc chưa nộp tiền vào tài khoản giao thông, tài khoản giao thông không đủ tiền để trả phí, nếu vẫn lưu thông vào làn dành riêng cho phương tiện sử dụng dịch vụ thu phí ETC thì sẽ bị xử phạt theo quy định.
Việc dán thẻ lần đầu và mở tài khoản giao thông được thực hiện miễn phí tại các điểm cung cấp dịch vụ của Công ty VETC.
Tại một số trạm thu phí và trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Công ty VETC sẽ bố trí các điểm cung cấp dịch vụ để phục vụ các chủ phương tiện (trạm thu phí đầu tuyến, trạm thu phí cuối tuyến, trạm thu phí nút giao quốc lộ 10, các trạm dừng nghỉ V24-Km24, V52-Km53 và V77-Km76). Việc nạp tiền vào tài khoản giao thông được thực hiện giống như với tài khoản ngân hàng.
Tài khoản giao thông dùng để thanh toán và quản lý phí sử dụng đường bộ khi xe qua trạm thu phí, mỗi tài khoản được mở duy nhất cho một khách hàng đăng ký, và được sử dụng để thanh toán cho một hoặc nhiều phương tiện theo yêu cầu của chủ tài khoản. Ngoài các điểm dán thẻ và nạp tiền trên, chủ xe có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần