Dự kiến toàn dân phải khai báo y tế từ ngày 10/3

Hà Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến từ sáng 10/3, toàn dân sẽ thực hiện khai báo y tế theo đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 hôm 8/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19
Theo đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona ngày 8/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho hay, Việt Nam đã thực hiện khai báo y tế bắt buộc với mọi người nhập cảnh vào Việt Nam, tuy nhiên, như vậy cũng chưa đủ mà cần triển khai khai báo y tế với mọi người Việt Nam.
Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các nhà mạng, các đơn vị công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để chậm nhất là từ sáng 10/3 thực hiện khai báo sức khỏe toàn dân trên toàn quốc.
Các thông tin khai báo sẽ được quản lý chặt chẽ, chỉ phục vụ chống dịch, không dùng vào mục đích khác.
Cũng theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19. Phó Thủ tướng đề nghị phải tăng cường các biện pháp ngăn chặn, khuyến cáo người Việt Nam hạn chế người Việt Nam đi ra nước ngoài hoặc qua nước đã có người nhiễm Covid-19, chỉ đi khi thực sự cần thiết và phải được trang bị đầy đủ kiến thức để đảm bảo trước lúc đi, khi ở nước ngoài, sau khi về Việt Nam phải được đảm bảo an toàn.
Tính đến 21 giờ tối 8/3, Việt Nam đã có 30 ca mắc Covid-19, trong đó 9 ca là du khách nước ngoài. 16/30 ca đã khỏi bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần