Du lịch di sản Trung Quốc hoạt động bất chấp dịch bệnh

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các bảo tàng trên khắp Trung Quốc đã buộc phải đóng cửa tạm thời do sự bùng phát dịch viêm phổi cấp do virus corona từ Vũ Hán. Tuy nhiên Cơ quan Di sản Văn hóa Quốc gia Trung Quốc (NCHA) đã yêu cầu các điểm duy trì hoạt động trên mạng xã hội và cung cấp dịch vụ bằng kỹ thuật số.

Bảo tàng Cố cung phải đóng cửa từ hôm 23/1, đúng vào kỷ niệm 600 năm tồn tại của Tử Cấm Thành.
Theo đó, một nhóm đặc biệt chịu trách nhiệm phối hợp với các bảo tàng của Trung Quốc để thu thập các dữ liệu đã có sẵn và phát triển trên nền tảng một cửa.
100 triển lãm và phòng trưng bày trực tuyến được liên kết từ trang web của NCHA. Tất cả mọi người, bất kể vị trí, đều có thể truy cập, mặc dù chỉ một số tiện ích có tiếng Anh còn hầu hết đều bằng tiếng Trung.
Đặc biệt, Bảo tàng Cố cung nổi tiếng thế giới của Bắc Kinh, nằm bên trong Tử Cấm Thành, cung cấp một tour du lịch ảo có tên "Bảo tàng Toàn cảnh Cung điện", cho phép khách du lịch dạo chơi khu phức hợp của nó. Tiện ích này còn cho phép người dùng chuyển đổi thời tiết, giữa nền trời xanh nắng hoặc có tuyết.
Trong khi đó, Bảo tàng Quốc gia Bắc Kinh cũng tải lên triển lãm mới nhất của mình, "Hành trình trở về nhà: Triển lãm các hiện vật Trung Quốc hồi hương từ Italia" trực tuyến. Chuyến tham quan ảo cho phép người xem phóng to các hiện vật - bao gồm các nhãn song ngữ.
Nhà tưởng niệm vụ thảm sát Nam Kinh cho phép du khách trực tuyến truy cập bảo tàng từ lối vào như thể họ thực sự ở đó. Du khách cũng có thể phóng to khuôn mặt của từng chiến binh đất nung tại Bảo tàng Khu lăng mộ Vua Tần Thủy Hoàng ở Tây An.
Vũ Hán - tâm dịch corona - cũng hấp dẫn người truy cập với tài nguyên văn hóa lịch sử của mình, bao gồm Ngôi nhà gạch đỏ từng là căn cứ địa của Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản và Bảo tàng khởi nghĩa Vũ Xương của Cách mạng 1911 - nổ ra ở Vũ Hán, dẫn đến sự lật đổ chế độ quân chủ ở Trung Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần