Du lịch Hàn Quốc lao đao vì khách Trung Quốc

Phương Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong dịp nghỉ Quốc tế Lao động 1/5 sắp tới, các DN du lịch và mua sắm Hàn Quốc đang phải tiếp tục đối phó với tình trạng “vắng bóng” du khách Trung Quốc.

Kể từ khi Bắc Kinh ban hành các biện pháp nhằm hạn chế người Trung Quốc du lịch Hàn Quốc hồi đầu tháng 3 nhằm trả đũa việc Mỹ - Hàn bắt tay triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), ngành du lịch Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề.
Đào Jeju tại Hàn Quốc là điểm đển quen thuộc của khách du lịch Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock
Theo thống kê của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO), số du khách Trung Quốc tới Seoul kể từ sau khi Bắc Kinh đưa ra lệnh cấm trên đã giảm 40% trong tháng 3 năm nay, cũng là thời điểm làm ăn phát đạt của các doanh nghiệp lữ hành vì đúng vào mùa hoa anh đào nở.
Tổng số du khách tới Hàn Quốc ước tính sẽ giảm 11,2%, còn 1,23 triệu lượt khách trong năm 2017. Bên cạnh đó, việc du khách Trung Quốc tới Hàn Quốc giảm cũng ảnh hưởng lớn đến doanh số của hệ thống kinh doanh miễn thuế bởi nguồn thu từ du khách Trung Quốc chiếm tới 70% tổng nguồn thu từ du khách.
Để đối phó với khó khăn trên, các công ty du lịch Hàn Quốc đã chuyển hướng kinh doanh, nhắm tới lượng khách nước ngoài ở các quốc gia khác để bù đắp lượng khách Trung Quốc sụt giảm bất ngờ. Ngoài ra, du lịch Hàn Quốc đang thúc đẩy các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút du khách từ nhiều nhiều nước khác, chủ yếu từ Nhật Bản và các nước Đông Nam Á.
Theo Yonhap, tính đến đầu tháng 4/2017, số du khách tới Nhật Bản đã tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, và nước này phấn đấu sẽ đón 3 triệu khách trong năm nay. Trong năm 2016, Hàn Quốc đã đón khoảng 2.3 triệu khách Nhật Bản, tăng 25% so với năm trước đó. KTO cũng có kế hoạch tăng cường chiến dịch quảng bá du lịch tại thị trường nội địa bởi số lượng người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài ngày càng tăng trong những năm gần đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần