Du lịch nghỉ lễ 2/9: Giá tour không tăng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ nghỉ lễ 2/9 tới đây rơi vào dịp cuối tuần nên người lao động được nghỉ liên tục 3 ngày.

Để kích cầu du lịch, các công ty lữ hành trong nước đưa ra nhiều chương trình khuyến mại khiến thị trường trở nên sôi động.

Thông tin từ các công ty du lịch lữ hành như Vietrantour, Hanoitourist, Vietravel, HanoiRedtours..., lượng khách đặt tour du lịch kỳ nghỉ lễ 2/9 tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc HanoiRedtours Nguyễn Vân Anh cho biết, do thời gian nghỉ lễ 2/9 không quá dài nên các tour trong nước đến các địa điểm như Cần Thơ, Sa Pa, Hà Giang, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt... với lịch trình từ 3 – 4 ngày được nhiều du khách lựa chọn. Đại diện Công ty Du lịch Vietrantour cho biết, các tour nội địa trọn gói được nhiều du khách quan tâm như tour nghỉ dưỡng biển như Quy Nhơn (Bình Định), Đà Nẵng, Nha Trang - Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo... Tour khám phá văn hóa sông nước miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi theo hai lộ trình gồm: Cần Thơ - Châu Đốc - Hà Tiên và Cần Thơ - Bạc Liêu - Sóc Trăng. Miền Bắc nổi bật là tour khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch. Trong khi tour du lịch nước ngoài lại tập trung vào các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Hồng Kông, Singapore, Malaysia.

Mặc dù lượng khách du lịch tăng đáng kể nhưng giá tour dịp lễ 2/9 năm nay nhìn chung không tăng so với giá tour dịp hè, thậm chí có những tour giá còn giảm 5 - 10%. Đón đầu dịp Lễ Quốc khánh 2/9, Vietrantour đang triển khai “Tour dịp lễ, giá thích mê” với hàng trăm suất tour trong nước và quốc tế có giá cạnh tranh đến 4 triệu đồng. Trong khi đó, Saigontourist tổ chức chương trình “Săn tour khủng – nhận quà hay” đối với dịch vụ du lịch trong nước, Saigontourist ưu đãi đến hơn 4 triệu đồng mỗi khách với chùm tour tiết kiệm hợp tác với hàng không: Đà Nẵng, Hội An, Bà Nà, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Phú Quốc (khu du lịch Vinpearland); Cần Thơ, Châu Đốc, Hà Tiên, Hà Giang (khu Cao nguyên đá Đồng Văn). Trong khi đó, Công ty Du lịch Vietravel lại áp dụng giảm giá 600.000 đồng/khách, đặc biệt với khách hàng hưu trí có sổ hưu được hưởng ưu đãi hoàn tiền lên tới 2.000.000 đồng/người khi mua tour trong giai đoạn từ nay đến ngày 19/8.