Du lịch Quảng Ngãi: Những tín hiệu khả quan

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khai thác những tiềm năng sẵn có, gần đây, cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng, nhiều dự án về du lịch đã được triển khai, đưa vào sử dụng hứa hẹn tạo bước chuyển mạnh mẽ cho nền công nghiệp “không khói” này tại Quảng Ngãi.

Những năm gần đây, Quảng Ngãi đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp để phát triển hạ tầng du lịch, khắc phục tình trạng du lịch ở dạng tiềm năng do hạ tầng yếu kém. 
 Một góc Khu du lịch sinh thái Bãi Dừa.
Theo bà Bùi Thị Phương Hoa - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi, từ nguồn vốn ngân sách, các ngành chức năng đã tích cực tham mưu cho UBND tỉnh tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ du lịch, nhất là tại các địa bàn trọng điểm.
Tiêu biểu, tại huyện đảo Lý Sơn đã được đầu tư cảng Bến Đình và hàng loạt các công trình trọng điểm khác phục vụ du lịch. Hay như tại một số điểm du lịch ở xã Nghĩa Thuận, Nghĩa Hòa (Tư Nghĩa), Thọ An (Bình Sơn), Suối Chí (Nghĩa Hành)... tỉnh, huyện cũng đã tạo điều kiện cho nhà đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng.
Tại huyện Tư Nghĩa, thời gian qua địa phương này đã tập trung nguồn kinh phí và tạo mọi điều kiện để kêu gọi đầu tư điểm đến du lịch; đồng thời tôn tạo, trùng tu, bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử để phát triển du lịch tâm linh và du lịch thắng cảnh.
Mới đây nhất là trên đại bàn huyện có Khu du lịch sinh thái Bãi Dừa ở xã Nghĩa Hòa (CocoLand River Beach Resort & Spa) đã được đưa vào khai thác. Đây là khu du lịch nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 4 sao đầu tiên và duy nhất tại Quảng Ngãi ở thời điểm hiện tại.
Ông Trần Khắc Nguyên - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH MTV Du lịch Cocoland cho biết: “Quảng Ngãi có nhiều tiềm năng về du lịch, tôi cũng mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của tỉnh nhà, tạo sự kết nối vững chắc bằng các sản phẩm du lịch đa dạng với các địa phương lần cận như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quy Nhơn. Du khách đến đây không chỉ đơn thuần là nghỉ dưỡng mà còn có điều kiện tham quan những khu di tích nổi tiếng và những làng nghề truyền thống của Quảng Ngãi như Chùa Ông, làng nghề làm chiếu cói, kẹo mạch nha.”
Hiện tại, Quảng Ngãi đang có hàng loạt dự án lớn về du lịch được triển khai, hứa hẹn tạo bước chuyển mạnh mẽ cho nền công nghiệp “không khói” này tại Quảng Ngãi. Thực tế từ giai đoạn 2018 đã có nhiều dự án của các tập đoàn lớn tập trung về đây như Vingroup, Mường Thanh, Hoà Phát.... hay sự góp mặt của Tập đoàn FLC với các dự án đô thị kết hợp du lịch tại Khu đô thị mới Vạn Tường (Khu kinh tế Dung Quất). Đây là tập đoàn kinh tế lớn đã đầu tư và vận hành thành công các chuỗi quần thể đô thị, nghỉ dưỡng sinh thái với hiệu quả tích cực về kinh tế, xã hội và du lịch ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.
Với Quảng Ngãi, việc xuất hiện những nhà đầu tư lớn như trên sẽ tạo đà cho ngành du lịch, dịch vụ của tỉnh “cất cánh”; đồng thời góp phần đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch và hàng vạn chuyên gia nước ngoài, kỹ sư, công nhân Việt Nam đến sinh sống, làm việc tại đây trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần