Du lịch Tết: Tour ngoại hút khách

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm này, nhiều DN lữ hành đã khóa sổ tour du lịch nước ngoài. Theo nhận định chung của các hãng lữ hành, các tour xuất ngoại đón năm mới ở “xứ người” rất đắt khách.

 Hành khách làm thủ tục tại sân bay Quốc tế Nội Bài. Ảnh: Trần Dũng
“Trốn Tết” ở nước ngoài
Đi du lịch dịp Tết Nguyên đán đã dần trở thành thói quen của nhiều gia đình Việt. Năm nay, xu hướng “trốn Tết” ở nước ngoài được số đông du khách lựa chọn. Ông Lê Công Năng - Trưởng phòng truyền thông Công ty Vietrantour chia sẻ: Nhóm tour dẫn đầu lựa chọn của du khách dịp Tết Nguyên đán năm nay tại Vietrantour gồm có Đài Loan, Hàn Quốc, Nam Phi, Úc, Dubai, Thái Lan. Hiện nay, cơ sở hạ tầng, dịch vụ du lịch, chính sách visa linh hoạt, thêm nhiều đường bay thẳng quốc tế được mở, nên khách Việt đi du lịch nước ngoài tăng mạnh.

Trong khi đó, bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Phòng Tiếp thị & Truyền thông Công ty Du lịch Fiditour chia sẻ, tỷ lệ khách đăng ký tour Tết vào khoảng 60% du khách du lịch nước ngoài và 40% khách du lịch trong nước. Dự kiến lượng khách mua tour sẽ tăng 30% so với năm 2017. Cụ thể, các tuyến được nhiều du khách lựa chọn như tour đi các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Đài Loan...
Sự khác biệt rõ nhất là một số tour xa như Dubai, châu Âu, Úc, Mỹ đã được du khách đăng ký sớm và hết chỗ từ cuối tháng 12/2017. “Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khách đăng ký tour du lịch Tết Nguyên đán 2018 tại Fiditour đã đạt hơn 95% kế hoạch bán. Các tour nước ngoài hầu như đã kín chỗ, chỉ còn một số tour còn nhận khách với số chỗ hạn chế như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia và một vài tour trong nước di chuyển bằng đường bộ” - bà Thu cho biết.
Tương tự, tại BenThanh Tourist, tour khám phá xứ sở Kim Chi trong dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 30% so với năm ngoái và đã khóa sổ. Các tour khám phá châu Âu – Úc – Mỹ, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản dịp Tết Nguyên đán tại Công ty Du lịch Việt cũng đã kín chỗ 95%.

Nhiều chương trình khuyến mại

Ở thị trường trong nước, những tour khởi hành đi các tỉnh khu vực phía Bắc như: Ninh Bình, Hạ Long, Lào Cai, nhất là tuyến ngắm hoa đào, mơ, mận dọc cung đường Đông – Tây Bắc… được du khách yêu thích.
Theo ông Phùng Quang Thắng – Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist: Năm nay, nhiều gia đình chọn ở nhà đến hết ngày mùng 1 Tết và khởi hành từ ngày mùng 2 trở đi. Với người Hà Nội, Sa Pa (Lào Cai), Hà Giang, Hạ Long (Quảng Ninh), Ninh Bình… là những điểm đến được ưu tiên. Bên cạnh đó, nhiều gia đình có con nhỏ thích trải nghiệm không khí Xuân ấm áp, đặt tour đi Nha Trang (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang) và các tỉnh miền Tây Nam Bộ… Trong khi đó, khách từ miền Trung, miền Nam chọn Hà Nội và các tỉnh, TP phía Bắc để trải nghiệm một cái Tết lạnh - khác biệt. Tuy nhiên, số lượng khách rất ít vì giá vé máy bay và dịch vụ khá cao.

Do làm việc sớm với các đối tác cung cấp dịch vụ, Fiditour đã đưa ra mức giá tốt dành cho khách hàng. Theo tính toán của Fiditour, giá tour dịp Tết năm nay chỉ tăng khoảng 5 – 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, nhằm tri ân khách hàng, Vietrantour triển khai chương trình “Du Xuân đón Tết, vui gắn kết”, tặng ngay 8 triệu đồng và nhiều phần quà hấp dẫn tổng giá trị đến 1 tỷ đồng cho khách hàng đặt tour du lịch bất kỳ khởi hành dịp Tết Âm lịch từ ngày 10/12/2017 đến hết 10/2/2018. Vietravel tung ra chương trình khuyến mại Xuân với thông điệp “Du Xuân ngày Tết – Gắn kết yêu thương” (28/11/2017 – 25/2/2018). Khách hàng có cơ hội tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn lên đến 4,6 triệu đồng từ thương hiệu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Mặc dù các hãng lữ hành đều tung nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, song hiện nay, ngày càng nhiều du khách chọn hình thức chỉ đăng ký vé máy bay hoặc tàu, xe, và phòng nghỉ, còn khám phá điểm đến thì họ tự lên kế hoạch.
Tuy nhiên, không ít du khách gặp phải rắc rối như không mua được vé hoặc giá dịch vụ, ăn uống đắt đỏ, nhất là các tuyến nội địa. Vì vậy, theo các chuyên gia du lịch, muốn có một kỳ nghỉ lý tưởng cùng người thân và bạn bè vào dịp này, khách nên có kế hoạch, đặt tour sớm để có giá tốt. Bên cạnh đó, khách nên chọn các công ty du lịch uy tín nhằm tránh gặp rủi ro.