Dư luận bất ngờ khi Tổng cục Du lịch kêu gọi các hãng bay cấp vé miễn phí

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa ký, gửi văn bản tới các hãng hàng không về việc kêu gọi các hãng bay cấp vé máy bay miễn phí.

Tổng cục Du lịch gây bất ngờ khi xin vé máy bay miễn phí từ các hãng hàng không. (Ảnh: Hòa Thắng)
Văn bản số 167/TCDL-TTDL ngày 2/6/2020 do Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu ký và gửi tới các hãng hàng không với nội dung “kêu gọi sự vào cuộc của các hãng hàng không đóng vai trò tiên phong kích cầu du lịch nội địa” và “trên tinh thần chung tay, đồng hành, hợp tác phát triển giữa du lịch và hàng không” nhằm “triển khai kế hoạch phát động chương trình kích cầu nội địa "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Theo Tổng cục Du lịch, cơ quan này sẽ phối hợp với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, các hãng hàng không tổ chức các hội thảo, hội nghị, sự kiện nhằm kết nối, kích cầu du lịch nội địa trong cả nước cũng như chuẩn bị phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19 khi điều kiện cho phép.
Kết lại, Tổng cục Du lịch Việt Nam “trân trọng đề nghị các hãng hàng không cung cấp vé miễn phí các chặng bay nội địa cho đoàn công tác của Tổng cục Du lịch triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa tại các địa phương từ tháng 6 đến tháng 12/2020".
Trong đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) được đề nghị cung cấp 200 vé; Công ty CP Hàng không Vietjet (Vietjet Air) được đề nghị cung cấp 100 vé và Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) được đề nghị cung cấp 100 vé.
Sau khi nói rõ lượng vé được miến phí cụ thể từ các hãng hàng không, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng thông tin “chi tiết về hành trình cũng như nhân sự đoàn công tác sẽ được cung cấp 1 tuần trước thời gian đoàn khởi hành".
Tổng cục Du lịch nêu rõ lượng vé xin từ 3 hãng bay trong văn bản gửi đi. (Ảnh: Hòa Thắng)
Việc Tổng cục Du lịch Việt Nam có văn bản đề nghị các hãng hàng không cấp vé miễn phí diễn ra trong bối cảnh tất cả các hãng bay vừa mới phần nào phục hồi được sản xuất, sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng và thiệt hại rất nặng nề từ dịch bệnh Covid-19.
Trên thực tế, cùng với Hàng không, du lịch là hai trong số những ngành dịch vụ chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đại dịch Covid-19 vừa qua. Tuy nhiên, trong khi các hãng bay đang nỗ lực tự đứng dậy thì động thái xin hỗ trợ vé máy bay miễn phí từ chính những "bạn đường" vừa trải qua thời gian “cùng cảnh ngộ” của đơn vị này đã gây ra bất ngờ lớn cho dư luận.
Trao đổi với phóng viên chiều 3/6, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này chưa nhận được phản ánh của các hãng hàng không về vấn liên quan đến nội dung văn bản số 167 của Tổng cục Du lịch.
Về nguyên tắc, Tổng cục Du lịch “xin” vé trực tiếp từ các hãng bay nên các hãng bay không cần phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam có thể căn cứ vào khả năng, tình hình thực tế, năng lực tài chính của mình để đưa ra quyết định.