Dư luận lại "nóng" vì tạp chí Charlie Hedbo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ấn phẩm mới của tờ Charlie Hedbo cậu bé 3 tuổi di cư chết đuối bên bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ lên bìa với bình luận: “Aylan bé bỏng nếu lớn lên thì sẽ ra sao nhỉ? Một kẻ tấn công tình dục ở Đức”.

Một năm sau vụ tấn công khiến tờ chí biếm họa Charlie Hebdo (Pháp) trở thành tâm điểm của công chúng. Bìa ấn phẩm mới nhất của tạp chí này vẽ 2 gã đàn ông đuổi theo 2 phụ nữ đang, trên góc trái là hình ảnh cậu bé người Syria 3 tuổi Alan nằm chết úp sấp trên bãi biển Thổ Nhĩ Kỳ khi đang trên hành trình di cư sang châu Âu.
Trang bìa của ấn phẩm Charlie Hedbo mới nhất lại gây tranh cãi.
Trang bìa của ấn phẩm Charlie Hedbo mới nhất lại gây tranh cãi.
Trang bìa được đặt tên là Di cư, bên dưới có dòng chữ: “Aylan bé bỏng nếu lớn lên thì sẽ ra sao nhỉ? Một kẻ sờ soạng ở Đức.” (Aylan là cái tên đầu tiên được dùng với cậu bé trên báo chí, nhưng sau đó bố cậu bé đã đính chính lại tên chính xác là Alan).
Bức biếm họa gây tranh cãi của Charlie Hebdo xuất hiện ngay sau khi hàng loạt vụ tấn công tình dục và cướp bóc xảy ra tại Đức, trong đó nhiều nạn nhân mô tả thủ phạm là người có nhận dạng như người đến từ Bắc Phi và Ả Rập.

Nhà báo Úc Ebony Bowden gọi bức biếm họa là "sự phân biệt chủng tộc kinh tởm của Charlie Hebdo”. Cựu dân biểu Anh George Galloway thì viết trên Twitter: “Tôi tự hỏi Charlie Hebdo còn được bao nhiêu người yêu thích?”.

Đầu năm ngoái, tờ tạp chí này đã phải hứng chịu một cuộc tấn công khủng bố khiến 12 người thiệt mạng do có nhiều bức biếm họa châm biếm nhà tiên tri Mohammed của đạo Hồi.