Dư luận TP Hồ Chí Minh lên án hành vi gây rối, quá khích

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mấy ngày qua, tại một số địa phương, trong đó có TP Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng tụ tập đông người, tuần hành gây mất an ninh trật tự. Đặc biệt tại tỉnh Bình Thuận, nhiều đối tượng đã đốt phá tài sản tại các cơ quan Nhà nước… Những hành vi trên đã vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội.

Các đối tượng tụ tập gây rối tại Bình Thuận. Ảnh: TTXVN.
Không nghe kẻ xấu kích động
Đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh thông tin thêm: Vừa qua, một số công nhân của Công ty Pouyuen (trụ sở tại quận Bình Tân) nghe lời kẻ xấu không chịu làm việc, tụ tập đông người gây rối. Trong vụ việc này có âm mưu kích động, chống phá của một số đối tượng. "Chúng tôi đang tập trung làm rõ, trước mắt vận động công nhân không nghe lời xúi giục. Mọi người nên hết sức bình tĩnh, không được manh động, không nghe lời kích động của kẻ xấu", Đại tá Nguyễn Sỹ Quang nói.

Anh Nguyễn Hoàng Nam, thành viên đội "hiệp sĩ" Bình Dương nêu quan điểm: "Quốc hội đã lùi việc thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - Kinh tế đặc biệt (Dự thảo Luật Đặc khu - PV) sang kỳ họp thứ 6 của Quốc hội để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của các đại biểu Quốc hội, chuyên gia, nhà khoa học và người dân. Là người Việt Nam ai cũng có lòng yêu nước, mà lòng yêu nước của dân tộc mình có từ ngàn đời nay, chỉ khác ở chỗ mỗi người thể hiện khác nhau thôi.
Là một người dân sống ở tỉnh Bình Dương, tôi mong rằng các anh chị em công nhân cũng như bà con đang làm việc, sinh sống tại tỉnh nhà nên bình tĩnh, sáng suốt để không bị kẻ xấu xúi giục tụ tập đông người gây mất trật tự an ninh. Việc xuống đường tuần hành không những gây ách tắc giao thông mà còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh mua bán của những cơ sở trong khu vực có nhiều người tập trung".

Tương tự, anh Nguyễn Cường (ngụ TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) nói: "Bà con nên hết sức bình tĩnh, kiềm chế, đừng nghe lời kích động của kẻ xấu vì đã có quá nhiều thiệt hại về tài sản và người. Hành vi đập phá, đốt tài sản đều là tài sản từ tiền thuế của người dân do chính chúng ta đóng góp. Việc xuống đường tuần hành là thể hiện chính kiến, lòng yêu nước không ai ngăn cấm. Nhưng lợi dụng tuần hành để gây bạo loạn, gây thiệt hại tới tính mạng, sức khỏe, tài sản của người người khác là hoàn toàn không đúng với pháp luật".
Hành vi vi phạm pháp luật

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Cường (ngụ quận 5, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: "Hãy thể hiện tình yêu nước một cách sáng suốt và có trách nhiệm. Là công dân có trách nhiệm, chúng ta không mắc mưu của những kẻ xấu. Bởi trên thực tế, việc hưởng ứng tụ tập đông người có thể dẫn đến nhiều hậu quả: Nhiều người tham gia nghĩ đơn giản mình chỉ phản đối Dự thảo Luật Đặc khu nhưng vô tình “trúng kế” bọn xấu là trở thành người ủng hộ hoạt động chống Đảng và Nhà nước!

Thực tế, trong quá trình tuần hành, bọn xấu lợi dụng đám đông để trưng biểu ngữ, khẩu hiệu phản động, chống phá. Khi tham gia trong đám đông, dù dưới danh nghĩa là “tuần hành ôn hòa” thì chí ít cũng đã gây ra cảnh kẹt xe, ảnh hưởng đến việc đi lại, mua bán, sinh hoạt của rất nhiều người, gây thiệt hại trực tiếp đến hoạt động bình thường của chính bà con mình".

Còn cựu chiến binh Trần Văn Minh (ngụ quận 6, TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Thực tế những ngày qua cho thấy một số kẻ xấu, phản động có mục đích rất rõ ràng: Lợi dụng đám đông để chống phá Nhà nước, các phần tử quá khích khi tham gia biểu tình đã đập phá xe, tấn công lực lượng giữ gìn an ninh trật tự, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp, làm nhiều người lao động mất việc làm, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư của nước ta… Nếu chúng ta vô ý tham gia thì vô tình tiếp tay cho hoạt động phá hoại của bọn xấu và vi phạm pháp luật. Chúng ta cần hết sức bình tĩnh, hiểu đúng bản chất việc, xây dựng xã hội bằng những hành động thiết thực, cụ thể, không nên tiếp tay cho kẻ xấu phá hoại sự bình yên của xã hội, của đất nước nói chung và của TP Hồ Chí Minh nói riêng".

Cũng theo ông Minh, trong những ngày qua, một số đối tượng cơ hội chính trị đã lợi dụng tình cảm của người dân, phát tán những lời kêu gọi dưới vỏ bọc “tình yêu Tổ quốc” trên mạng xã hội để kích động, lôi kéo người dân xuống đường, gây mất trật tự an ninh nơi công cộng, gây thiệt hại về kinh tế, thời gian, làm tổn hại đến tinh thần của đại đa số người dân; ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh đất nước thanh bình trong mắt du khách quốc tế, đi ngược lại với nỗ lực của Nhà nước và nhân dân đang quyết tâm thực hiện nhằm xây dựng một đất nước hòa bình, ổn định, dân chủ và văn minh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần