Đưa 10 ngư dân trên tàu cá bị "tàu lạ" đâm chìm về đất liền

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 2/1, tàu cá QNg 98459 TS cùng 10 ngư dân bị tàu lạ đâm trên vùng biển Quảng Trị trưa ngày 1/1 đã được lai dắt về Âu thuyền Thọ Quang tại thành phố Đà Nẵng, an toàn.

Lai dắt tàu cá về bờ. Ảnh minh họa
Lai dắt tàu cá về bờ. Ảnh minh họa
Trước đó, vào khoảng 12 giờ trưa 1/1, tàu cá QNg 98459 TS, do ông Huỳnh Thạch, trú tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi làm thuyền trưởng, cùng 9 ngư dân đang hành nghề trên vùng biển tỉnh Quảng Trị, bất ngờ bị tàu lạ đâm.

Tuy không có thiệt hại về người nhưng cú đâm mạnh khiến cabin tàu cùng buồng lái bị hư hỏng hoàn toàn, thân tàu có nhiều đoạn bị gãy, nhiều ngư cụ bị mất. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời, tích cực của các tàu cá của ngư dân, tàu cá QNg 98459 TS cùng 10 ngư dân trên tàu đã được cứu an toàn.

Ông Huỳnh Thạch, thuyền trưởng tàu QNg 98459 TS cho biết khi ông đang điều khiển tàu theo hướng Bắc trên vùng biển Quảng Trị với vận tốc 5 hải lý/giờ, bất ngờ bị một tàu lạ tông chính giữa thân tàu và mũi tàu.

Cú tông mạnh khiến ca bin và buồng lái hư hỏng hoàn toàn, một số thiết bị như bộ đàm, Icom đã bị mất, anh em trên tàu hoảng loạn. Được sự trợ giúp kịp thời của các tàu đang khai thác gần đó, tàu và ngư dân đã được cứu an toàn.

Hiện, sức khỏe của 10 ngư dân đã dần ổn định. Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.