Hà Nội đưa 16 xe mới vào hoạt động tại tuyến buýt số 31

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Được sự đồng ý của UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, từ ngày 24/7/2017, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ thay thế 16 xe mới có sức chứa 60 chỗ trên tuyến buýt số 31, Bách Khoa - Chèm (Đại học Mỏ).

Xe buýt mới có đầy đủ các tiện ích như wifi miễn phí, trang bị bảng LED trên xe, và nhận diện thương hiệu mới là hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các và sơn màu xanh nước biển.
Nhiều tuyến buýt được mở mới trong năm 2017.
Lộ trình tuyến buýt cụ thể như sau: Chiều đi, Đại học Bách Khoa - Trần Đại Nghĩa - Lê Thanh Nghị - Tạ Quang Bửu - Đại Cồ Việt - Phố Huế - Hàng Bài - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Trần Nhật Duật - Điểm trung chuyển xe buýt Long Biên - Yên Phụ - Nghi Tàm - Âu Cơ - An Dương Vương - Đường Đông Ngạc - Dốc cầu Binh - Đường Thụy Phương - Đường Đức Thắng - Chèm (Đại học Mỏ - Ngã 3 phố Viên).
Chiều về: Chèm (Đại học Mỏ - Ngã 3 phố Viên) - Đường Đức Thắng - Đường Thụy Phương - Dốc cầu Binh - Đường Đông Ngạc - An Dương Vương - Âu Cơ - Nghi Tàm - Yên Phụ (đường dành riêng cho xe buýt) - Điểm trung chuyển xe buýt Long Biên - Hàng Đậu - Quán Thánh - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Hàng Gai - Hàng Trống - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Đại Cồ Việt - Quay đầu tại đối diện số nhà 100 Đại Cồ Việt - Tạ Quang Bửu - Lê Thanh Nghị - Trần Đại Nghĩa - Đại học Bách Khoa

Giá vé 7.000 đồng/lượt. Thời gian phục vụ, mở bến lúc 5 giờ 5, đóng bến lúc 21 giờ. Tần suất chạy xe từ 10 -25 phút/lượt xe.

Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Hoàng Trung cho biết, việc liên tục mở tuyến mới, thay xe buýt mới vào các tuyến buýt cũ nằm trong chương trình không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, Transerco cũng ưu tiên đầu tư ứng dụng KHCN trong quản lý điều hành xe buýt, cung cấp thêm nhiều tiện ích mới cho hành khách như: Triển khai nâng cấp xây dựng trung tâp điều hành xe buýt thông minh; nâng cấp hệ thống GPS theo quy chuẩn mới, nâng cấp phần mềm timbus; tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ wifi miễn phí; ra mắt số điện thoại hotline 19001269 thống nhất theo đầu số dịch vụ 1900 để tiếp nhận và giải đáp thông tin chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, đẩy nhanh việc triển khai dự án thẻ vé xe buýt điện tử, phấn đấu triển khai thử nghiệm trên tuyến buýt nhanh BRT trong tháng 9/2017.