Đưa 47 người Trung Quốc xuất cảnh trái phép, 4 bị cáo nhận 28 năm tù

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng các bị cáo vẫn lén lút đưa hàng chục người Trung Quốc xuất cảnh trái phép để hưởng lợi bất chính.

Ngày 8/6/2021, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm các bị cáo Nguyễn Văn Út (34 tuổi) và Phan Tấn Lợi (33 tuổi) cùng ngụ huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Kim Huy (54 tuổi, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang); Nguyễn Như Nhỏ (61 tuổi, ngụ TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cùng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ 51 phút, ngày 16/4/2021, sau khi tiếp nhận tố giác của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 8 người Trung Quốc đang ở trên địa bàn, Công an thành phố Long Xuyên kết hợp cùng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành kiểm tra xác minh.
Qua đó xác định, những người Trung Quốc nói trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới phía Bắc và đang lưu trú tại khách sạn Anh Đào (thuộc địa chỉ số 1370, khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên).
 Bị cáo Út cùng đồng bọn tại phiên tòa
Tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào, lực lượng Công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép. Biết mọi việc đã bị bại lộ, sau đó Huy, Út, Nhỏ và Lợi đến Cơ quan Công an đầu thú, khai nhận cùng nhau tổ chức cho nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia để hưởng lợi.
Trong quá trình điều tra xác định, Út được người phụ nữ tên Đào ở Campuchia điện thoại nhờ tìm chỗ nghỉ, ăn uống và đưa nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia với tiền công 5 triệu đồng/1 người, Út đồng ý.
Sau đó, Út điện thoại kêu Nhỏ tìm chỗ nghỉ cho nhóm người Trung Quốc. Nhỏ đã liên hệ thỏa thuận với Huy (là chủ khách sạn Anh Đào) và được Huy chấp thuận.
Tiếp theo, Út điện thoại cho Lợi để thuê xe chở nhóm người nói trên từ tỉnh Bình Dương đến khách sạn Anh Đào chờ đưa sang Campuchia.
Với những thủ đoạn trên, từ ngày 30/3 - 15/4/2021, Út cùng các đồng phạm đã 3 lần đưa 47 người Trung Quốc từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và TP Hồ Chí Minh đến nhà trọ Anh Đào nghỉ, rồi đưa xuống khu vực biên giới của tỉnh Kiên Giang để xuất cảnh trái phép sang Campuchia.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Út 9 năm tù; Nguyễn Thị Kim Huy, Nguyễn Như Nhỏ mỗi bị cáo 7 năm tù và Phan Tấn Lợi 5 năm tù cùng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.
Buộc các bị cáp nộp phạt số tiền 35 triệu đồng và nộp lại số tiền thu lợi bất chính từ việc đưa người xuất cảnh trái phép.
Do tình hình dịch bệnh nên các đối tượng còn liên quan được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tách ra để tiếp tục điều tra, xử lí trong một vụ án khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần