Đường sắt đưa 6 tàu khách “5 sao” vào khai thác từ ngày 10/1/2018

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa cho biết, 6 đoàn tàu khách tiêu chuẩn “5 sao” đóng mới thế hệ 3 sẽ được đưa vào khai thác trên tuyến đường sắt Thống Nhất từ ngày 10/1/2018.

Ngoài các món ăn tự chọn trong canteen trên tàu, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn hàng không miễn phí. (Nguồn: Internet)

Ngoài chất lượng “5 sao” về mặt cơ sở vật chất, 6 đoàn tàu này khi đưa vào khai thác sẽ áp dụng chương trình giảm giá vé và phục vụ suất ăn hàng không miễn phí cho những hành khách sử dụng dịch vụ đi tàu.

Về cơ sở vật chất, 6 đoàn tàu khách “5 sao” này là sản phẩm hợp nhất của 4 ngành cơ khí: Đường sắt, Hàng không, Công nghiệp tàu thủy và Công nghiệp ô tô. Các toa xe được chế tạo với công nghệ và vật liệu cao cấp. Toa giường nằm được trang bị nội thất nhập ngoại. Mỗi vị trí hành khách được bố trí 1 đèn đọc sách được tích hợp sạc điện thoại bằng cổng USB.

Toa ghế ngồi có độ ngả phù hợp, có thể điều chỉnh thiết bị để chân phía trước và hệ thống điều hòa không khí được đưa tới từng vị trí ghế ngồi để hành khách có thể tự điều chỉnh. Ngoài ra, trên các toa xe có giá sách, mỗi toa ghế ngồi được trang bị 4 màn hình điện tử.

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, trong ngày khai trương 6 đoàn tàu khách “5 sao”, phía công ty sẽ áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá 10% giá vé cho những hành khách đi tàu. Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng thực hiện thí điểm phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên các đoàn tàu.

Chương trình phục vụ suất ăn miến phí trên tàu là một trong các dịch vụ mới mà đường sắt phối hợp với Công ty CP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện. Suất ăn hàng không phục vụ trên tàu được chế biến sẵn, việc kiểm soát chất lượng và bảo quản theo quy trình chặt chẽ. Đội ngũ tiếp viên được đào tạo tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần