Đưa 69 công dân Việt Nam từ Châu Phi về nước an toàn

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, các hành khách đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

 Các công dân Việt tại Châu Phi trước giờ lên máy bay
Trong 2 ngày 15 và 16/6/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã phối hợp với các cơ quan chức năng Nam Phi, Mozambique, Eswatini và hãng Hàng không Quốc gia Nam Phi SSA đưa 69 công dân Việt Nam về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay chủ yếu là trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, sinh viên đã hoàn thành khóa học không có nơi cư trú.
Trước tình hình các nước trong khu vực hạn chế đi lại, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi và Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique đã phối hợp chặt chẽ, làm việc với các chính quyền sở tại để hỗ trợ bà con di chuyển giữa các quốc gia, cử cán bộ tới biên giới để đón công dân; hỗ trợ nơi cư trú, nhu yếu phẩm cần thiết; trực tiếp ra sân bay để hỗ trợ thủ tục lên máy bay cho bà con.
Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Nội Bài, các hành khách đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. Đây là chuyến bay của hãng hàng không SSA kết hợp chở một số công dân Nam Phi từ Việt Nam và Thái Lan về nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần