Đưa Bệnh viện Tim Hà Nội ngang tầm khu vực và thế giới

Trọng Nghĩa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tim Hà Nội...

Sáng 24/2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Tim Hà Nội nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và cắt băng khánh thành Khoa cấp cứu - đơn vị can thiệp tim mạch. Cùng đi có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, bệnh viện Tim Hà Nội cắt băng khai trương phòng can thiệp tim mạch và đơn nguyên chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật cao.
Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Tim Hà Nội nói riêng và ngành Y tế Thủ đô nói chung nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đã luôn nỗ lực trong sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Nhân dân Thủ đô cũng như Nhân dân cả nước trong những năm qua.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đánh giá, Bệnh viện Tim Hà Nội được thành lập từ năm 2004, với quy mô là bệnh viện hạng 1, tuyến cuối về tim mạch, qua 13 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện đã có bước phát triển vượt bậc cả về chất lượng, quy mô khám chữa bệnh. Nếu như năm 2004, Bệnh viện khám chữa bệnh cho 7.005 bệnh nhân/năm thì đến năm 2016 con số này là 161.371 bệnh nhân; khám và điều trị nội trú cho 321 bệnh nhân trong năm 2004 thì đến năm 2016 là 11.611 bệnh nhân; từ chỗ chỉ phẫu thuật được cho 500 bệnh nhân/năm vào năm 2014 thì đến năm 2016 Bệnh viện đã phẫu thuật cho trên 7.000 bệnh nhân tim mạch, trong đó thực hiện thành công nhiều ca khó với kỹ thuật tiên tiến ngang tầm khu vực và thế giới.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm phòng can thiệp tim mạch
Bên cạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Tim Hà Nội còn chú trọng nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, được bệnh nhân đánh giá cao. Ngoài ra, Bệnh viên còn tích cực hợp tác quốc tế, đào tạo, chỉ đạo tuyến cho các bệnh viện của 32 tỉnh, thành phố trên cả nước và được Bộ Y tế xác định là 1 trong 15 bệnh viện vệ tinh.

Cùng với phát huy những kết quả đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đề nghị Bệnh viện Tim Hà Nội tiếp tục đổi mới và tổ chức tốt các dịch vụ khám chữa bệnh theo hướng văn minh, hiện đại, tiện ích và chất lượng cao; đa dạng hóa các dịch vụ khám chữa bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu của Nhân dân Thủ đô và cả nước; phát huy tốt mô hình bệnh viện 3 TH: Bệnh viện Thân thiện - Dịch vụ thuận tiện - Nhân viên thanh lịch. Chú trọng triển khai các kỹ thuật khám, chữa bệnh chuyên sâu, kỹ thuật cao; nâng cấp, bổ sung trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội đạt chuẩn khu vực và quốc tế. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, chuyển giao kỹ thuật với các bệnh viện trong nước và quốc tế, đồng thời tăng cường xã hội hóa, thu hút thêm nhiều nguồn lực đầu tư cho trang thiết bị, dịch vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện…
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng thăm hỏi, động viên bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, Thành ủy đã có chủ trương trong tháng 7/2017 sẽ khởi công xây dựng Trung tâm phức hợp Y học Bệnh viện Tim Hà Nội tại cơ sở 2, với quy mô 500 giường, dự kiến hoàn thành năm 2019 để đưa Bệnh viện Tim Hà Nội ngang tầm khu vực và quốc tế.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cũng đã đến thăm, động viên các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần