DÒNG SỰ KIỆN. MÃ ĐỘC TỐNG TIỀN WANNACRY TẤN CÔNG TOÀN CẦU VỀ VỤ VI PHẠM PHÁP LUẬT TẠI XÃ ĐỒNG TÂM, HUYỆN MỸ ĐỨC

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô

Tin, ảnh: Hồng Hạnh
12-01-2017 09:50
Kinhtedothi - Ngày 11/1, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2017, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
Năm 2016, Sở Du lịch đã chủ trì đăng cai tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn như: Chương trình “Ký ức Hà Nội”; “Du Xuân hữu nghị”; liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam; đề xuất thí điểm tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thành sản phẩm du lịch mới; chủ động tham mưu cho TP quảng bá hình ảnh Thủ đô trên mạng tin tức truyền hình cáp CNN... Năm 2016, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 4,02 triệu lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2015; khách du lịch quốc tế đến có lưu trú ước đạt 2,9 triệu  lượt, tăng 24%; khách du lịch nội địa đến Hà Nội ước đạt 17,8 triệu lượt, tăng 8%; Tổng thu từ khách du lịch đạt 61,8 ngàn tỷ đồng, tăng 12%.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao Cờ thi đua, Bằng khen của UBND TP

cho các tập thể.

Với những thành công đó, ngành du lịch Thủ đô phấn đấu năm 2017 đón 23,61 triệu lượt khách, tăng 8% so với năm 2016. Trong đó có 4,3 triệu lượt khách quốc tế, với 3,07 triệu lượt khách quốc tế lưu trú, tăng 6%; 19,31 triệu lượt khách nội địa, tăng 8,4%. Tổng thu từ khách du lịch đạt 66,6 ngàn tỷ đồng, tăng 8%.
Đánh giá cao thành tích của Sở Du lịch nói riêng, ngành du lịch Thủ đô nói chung trong năm 2016, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho rằng, năm 2017, ngành du lịch Hà Nội cần tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 26/6/2016 của Thành ủy về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo. Nhằm tạo bước đột phá trong phát triển du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thủ đô. Bên cạnh đó, tập trung vào một số nội dung, cụ thể như: Triển khai các nội dung liên quan đến việc phối hợp với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN tuyên truyền, quảng bá về Hà Nội. Phối hợp thực hiện thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn và sản phẩm du lịch; phát triển các điểm cung ứng dịch vụ wifi miễn phí tại các khu, điểm du lịch; lập dự án số hóa cơ sở dữ liệu về du lịch trên địa bàn... Đặc biệt, hoàn thành việc rà soát để điều chỉnh, bổ sung Quy hoạch phát triển du lịch TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Lập và triển khai quy hoạch phát triển khu du lịch Ba Vì - Suối Hai thành khu du lịch quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030. Ngoài ra, Hà Nội cần quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới...