Dưa hấu thỏi vàng 3,5 triệu/cặp: Vào tận ruộng tranh mua

Theo Vietnamnet.vn
Chia sẻ Zalo

Nhiều người, trong có cả đại gia, vào tận ruộng dưa để “săn” cặp dưa hấu thỏi vàng về chưng Tết nhưng vẫn không có hàng.

Thời tiết thất thường nên dưa hấu thỏi vàng năm nay thiệt hại nặng
Ông Trần Thanh Liêm (ngụ quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) - người được xem là “vua” dưa hấu tạo hình ở miền Tây, cho biết, ông vừa cắt dưa hấu thỏi vàng in chữ "Tài - Lộc" giao cho khách hàng. Khác với các năm trước, ông Liêm cho biết, năm nay do thời tiết thất thường, mưa nhiều làm số dưa tạo hình bị hư rất nhiều.
"Năm nay, tôi trồng và cho vào khuôn 350 cặp dưa hấu thỏi vàng. Tuy nhiên, do mưa nhiều nên chỉ đạt được có 40 cặp để bán ra thị trường. Chính vì vậy, không đủ dưa để giao cho khách, tôi phải gọi điện thoại xin lỗi họ”, ông Liêm nói.
Vua dưa hấu tạo hình ở miền Tây nói thêm, giá dưa hấu loại 1 (trái 2 kg) từ 3-3,5 triệu đồng/cặp; loại 2 (trái 1,7 kg) giá 2,5 triệu đồng/cặp; loại 3 (trái 1,5 kg) có giá 2 triệu đồng/cặp.
Ông Liêm cho biết, có nhiều người, trong đó có cả đại gia, vào tận ruộng để tìm mua cặp dưa hấu thỏi vàng về chưng Tết hoặc tặng người thân nhưng vẫn không có.
Năm nay, ông Liêm chỉ đưa ra thị trường 40 cặp dưa hấu thỏi vàng
“Do số lượng ít nên tôi chỉ giao cho mỗi khách hàng không quá 4 cặp. Việc tạo hình dưa thỏi vàng rất khó khăn, vì trái nằm bên trong khuôn nên không thể biết trước được mức độ thành công như thế nào. Muốn có được trái dưa đẹp và “ăn khuôn” thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố thời tiết là quan trọng nhất”, lời ông Liêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần