Đưa một thủy thủ tàu nước ngoài bị bệnh nặng về bờ cấp cứu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủy thủ Nob Blegene Acusar bị đau bụng và sưng to phía bên phải, toàn thân đau đớn không cử động được.

Sáng 27/1, tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III (Trung tâm III) đã đưa thủy thủ Nob Blegene Acusar (sinh năm 1978, quốc tịch Philipines) của tàu Theoxenia (quốc tịch Panama, đang neo đậu ngoài khơi) bị bệnh nặng vào bờ bàn giao cho cơ quan chức năng và đại diện chủ tàu để đưa đi cấp cứu.

Thủy thủ Nob Blegene Acusar bị đau bụng và sưng to phía bên phải, toàn thân đau đớn không cử động được.

Ngay sau khi về đến Vũng Tàu, thủy thủ trên đã được đưa gấp về Bệnh viện Việt-Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh để chữa trị.
(Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Trần Lê Lâm/TTXVN)
Trước đó, tối 26/1, Trung tâm III nhận được tin báo từ đại lý của tàu Theoxenia về một thủy thủ của tàu này đang bị bệnh nặng, nguy hiểm đến tính mạng và xin hỗ trợ đưa vào đất liền gấp để cấp cứu.

Tàu Theoxenia đang hành trình từ cảng Gò Gia (Thành phố Hồ Chí Minh) đi Singapore để nhận hàng và khi đến vị trí cách mũi Vũng Tàu 31 hải lý về phía Nam thì thủy thủ trên phát bệnh nặng.

Nhận được thông tin, Trung tâm III đã hướng dẫn tàu Theoxenia quay trở lại khu vực gần phao số 0 biển Vũng Tàu và cùng lúc điều tàu SAR 272 ra tiếp nhận thủy thủ bị bệnh để khẩn trương đưa vào bờ.