Đua nhập trái cây lạ giá tiền triệu về bán

Theo Vnexpress.net
Chia sẻ Zalo

Gần đây, nho mẫu đơn, sầu riêng Malaysia, táo Hàn Quốc... đang "sốt" khi nhiều cửa hàng đua nhau nhập về bán với giá cao.

Thời gian gần đây rất nhiều cửa hàng trái cây ở Hà Nội và TP.HCM đua nhau nhập các loại trái cây lạ có giả cả triệu đồng một kg về bán. Cũng chính vì hàng độc đáo, lạ nên dù có giá cao ngất ngưởng, vẫn nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền mua.
Nho mẫu đơn Nhật đầu mùa có giá tới 3 triệu đồng một kg.
Gần đây nhất là sản phẩm nho mẫu đơn, đây là loại trái cây được cho là "siêu thực phẩm" được nhập từ Nhật Bản. Có cửa hàng bán tới 1,5 triệu đồng một kg (loại chùm lớn) và 800.000-900.000 đồng một kg với loại chùm nhỏ.
Chuyên bán hàng nhập khẩu, quản lý tại cửa hàng trái cây trên đường Lê Thị Riêng (quận 1) cho biết, cứ hai ngày nhập một lần khoảng 20-30kg nho nhưng đều hết hàng sớm vì lượng khách mua khá đông.
“Đầu mùa giá mỗi chùm nho nặng khoảng 500gram lên tới 1,5 triệu đồng, nhưng nay cuối mùa đã hạ một nửa”, nhân viên cửa hàng này nói
Không chỉ bán nho mẫu đơn, nhiều cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP.HCM còn nhập cả thanh long vàng về bán với giá gần 700.000 đồng một kg. Có cửa hàng cho biết, thanh long vàng nguồn gốc từ Malaysia, nơi khác thì lại cho hay nhập từ Ecuador.
Thanh long vàng Malaysia có giá cao gấp vài chục lần thanh long Việt.
Sở dĩ thanh long vàng có giá cao gấp hơn 20 lần so với thanh long Việt Nam, theo các cửa hàng là vì hàng nhập, nguồn cung ít nên hiếm, trong khi đó, nhập về đến đâu được khách đặt mua đến đó. “Loại này chỉ có vào những tháng cuối năm. Đây là giống thanh long đặc sắc ở Malaysia nên số lượng thu hoạch mỗi mùa khá ít, dẫn đến giá cao nhưng khách rất ưa chuộng”, nhân viên cửa hàng trái cây ở quận 1 cho biết.
Ngoài thanh long vàng, nho mẫu đơn thì hồng Hàn Quốc, sầu riêng Malaysia có giá gấp ba lần hàng Việt cũng ồ ạt được nhập về. Đặc biệt, tới thời điểm này, sầu riêng Việt đang vào cuối mùa, hàng hiếm nên sầu riêng Malaysia dù có giá tới 600.000 đồng một hộp 400 gram vẫn được khách đặt mua.
Chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu ở quận 5 cho biết, sầu riêng Malaysia do được trồng ở quốc gia nóng hơn nên vị thơm, độ ngọt, độ béo hơn hẳn sầu riêng Việt.
Một loại trái cây khác cũng lên “cơn sốt” trên thị trường thời gian qua là táo tàu Hàn Quốc xách tay, có giá tới 720.000 đồng một kg, cao gấp 6 lần táo tàu Trung Quốc, song vẫn được người tiêu dùng đua nhau chọn.
Chủ cửa hàng trái cây ở Bình Thạnh cho biết, ngày nào chị cũng nhập 50kg táo về bán nhưng chỉ đủ cho khách hàng đặt trước. Bên cạnh đó, chi phí bay đắt đỏ, giá sản phẩm cao nên cửa hàng không dám nhập ồ ạt mà chỉ nhập theo đơn đặt hàng.
Theo giới kinh doanh trái cây nhập khẩu lạ, sở dĩ sản phẩm có giá cao là vì chi phí vận chuyển qua đường hàng không cao. Đáng chú ý là các sản phẩm này đa phần là hàng nội địa xách tay nên chất lượng đảm bảo hơn. Tuy nhiên, hiện nay, khá nhiều cửa hàng “ăn theo” cung cấp sản phẩm kém chất lượng nên nếu không tinh ý, khách dễ mất tiền oan. Đặc biệt, đối với sản phẩm táo tàu, loại hàng có nguồn gốc Hàn Quốc không khác mấy so với hàng Trung Quốc, nên cách tốt nhất là nên chọn mua những sản phẩm mà Trung Quốc không thể trồng được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần