"Đua nhau" vi phạm giao thông để... tránh nắng

Quý Nguyễn - Công Trình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vượt đèn đỏ, đi vào đường ngược chiều, dừng đỗ chờ tín hiệu đèn giao thông không đúng nơi quy định... là những hành vi vi phạm giao thông dễ nhận thấy trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội trong những ngày nắng nóng này.

Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm trong mùa hè 2018. Với nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C, dòng người tham gia giao thông trên các tuyến đường ở Thủ đô cũng trở nên vội vã, hối hả hơn. Và, cũng vì mục đích tránh nắng, không ít người đi đường đã lựa chọn cách vi phạm luật giao thông để sớm đến đích. Điều này không chỉ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông mà còn gây nguy hiểm cho chính những người vi phạm.
Phóng viên Kinh tế & Đô thị đã thực hiện một cuộc khảo sát và ghi nhận nhiều trường hợp vi phạm giao thông diễn ra khá phổ biến trên những tuyến đường ở Hà Nội trong những ngày hè nắng nóng này.
Trời nắng, nhiều tuyến đường bỗng trở nên vắng vẻ hơn so với những ngày bình thường
Hàng loạt phương tiện đi vào đường ngược chiều chờ với mong muốn nhanh chóng vượt qua nút giao thông Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng
Chiếc taxi cố tình lấn làn của những phương tiện đi ngược chiều trên đường Đê La Thành gây ra ùn tắc cục bộ.
Một chiếc ô tô khác cũng cố tình đi vào đường cấm ô tô trong một con ngõ trên đường Đê La Thành
Người đàn ông này cố tình vượt đèn đỏ để nhanh qua nút giao Nguyễn Chí Thanh - Láng nhưng lại bị mắc kẹt giữa đường
Nhiều phương tiện chọn cách dừng tại điểm các vạch dừng đỗ chờ đèn đỏ một đoạn dài vì muốn tránh nắng dưới bóng cây trên đường Láng.