Đưa thương hiệu Transerco ngày càng thân thiện với người dân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (21/7), Đảng bộ Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã chính thức khai mạc Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020. Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đến dự, phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng và lãnh đạo các sở, ngành TP.

Với chủ đề “Phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục đổi mới, tăng cường hợp tác, sáng tạo; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, phát triển Tổng công ty vững mạnh, vững bền, hiệu quả góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, Đại hội đã diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết, đúng quy trình và yêu cầu đặt ra.

Báo cáo chính trị cũng như các ý kiến tham luận đều thống nhất khẳng định: Dù bối cảnh thị trường khó khăn, nhưng với tầm nhìn chiến lược cùng sự linh hoạt chỉ đạo, điều hành, Đảng bộ đã thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra  trong nhiệm kỳ 2010-2015.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.
Nổi bật là sản xuất kinh doanh tăng trưởng ổn định, doanh thu hàng năm tăng bình quân trên 10%, nộp ngân sách Nhà nước tăng 7-8%/năm, từng bước nâng cao đời sống người lao động. Đến nay, vốn điều lệ của Tổng công ty là 1.200 tỷ đồng, tổng tài sản 2.500 tỷ đồng thực sự là bước phát triển ấn tượng của đơn vị. Thương hiệu Transerco ngày càng lớn mạnh với hệ thống xe buýt hiện đại, được ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện mỗi năm phục vụ trên 450 triệu lượt khách, góp phần quan trọng giảm ùn tắc và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Dịch vụ bến bãi, điểm đỗ xe công cộng đang từng bước khẳng định vai trò “chủ đạo và tiên phong”, tạo nên chuỗi sản phẩm trong hoạt động vận tải. 

Cũng với những kết quả trên, Đảng bộ Tổng công ty đã không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo, trong đó chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo, bố trí cán bộ phù hợp, đảm bảo phát huy hiệu quả công việc tốt nhất. Hầu hết cán bộ chủ chốt hiện nay đều trường thành từ chính Transerco.

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị biểu dương, ghi nhận sự lớn mạnh không ngừng, cùng sự đóng góp quan trọng của Đảng bộ Tổng công ty cho ngành giao thông và sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô. “Những kết quả này không chỉ chuẩn bị cho sự phát triển lâu dài của Tổng công ty, mà còn phục vụ chiến lược phát triển hệ thống hạ tầng giao thông của TP thời gian tới”, đồng chí nói và cho rằng, với Tổng công ty đa thành phần kinh tế, nhưng vẫn đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng ở tất cả các đơn vị, các công ty Nhà nước không giữ vốn chi phối là một thành công. Kinh nghiệm quý này sẽ được nghiên cứu, thực hiện cho các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị yêu cầu Tổng công ty tập trung đổi mới công nghệ khai thác bến bãi, hạ tầng, phát huy tốt tiềm năng và huy động tối đa mọi nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị thời gian tới. Đơn vị phải áp dụng đồng bộ các giải pháp sản xuất và điều hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, hợp lý hóa mạng lưới để thu hút ngày càng nhiều người sử dụng xe buýt, góp phần giảm bớt phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. “Đi đôi với nâng cao năng lực, ý thức phục vụ của đội ngũ cán bộ, lao động, Tổng công ty phải tiếp tục đổi mới, ứng dụng công nghệ thông tin, phấn đấu xây dựng hình ảnh xe buýt văn minh, hiện đại, đưa thương hiệu Transerco ngày càng gắn bó, thân thiện với người dân”, đồng chí nói.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng nhấn mạnh nhiệm vụ đổi mới phương pháp và phong cách lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng; thực hiện hiệu quả Nghị quyết T.Ư4 (khóa XI) và Chỉ thị 03. Chăm lo đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đảng viên, thực sự là những người có đức, có tài, tự khẳng định mình qua hoạt động thực tiễn để xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển.