Đưa tin sai về "siêu xe biển xanh", VnExpress bị phạt 10 triệu đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Báo chí đã đưa ra mức phạt đối với tờ báo này vì đăng tải sai sự thật trong bài viết "Dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng gắn biển xanh giả".rn

Mới đây, Cục Báo chí đã ra Quyết định số 55 về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Tin nhanh Việt Nam (VnExpress). Số tiền bị xử phạt ở mức 10 triệu đồng.
Cụ thể, trong bài viết "Dàn siêu xe hàng chục tỷ đồng gắn biển xanh giả" đăng trên VnExpress ngày 7/2/2017 có thông tin sai sự thật. Điều này vi phạm quy định tại điểm a khoản 3 Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản".
Một trong những bức ảnh dàn "siêu xe biển xanh" được Nguyễn Thành Đại đăng tải trên mạng
Trước đó, vào đầu tháng 2/2017, trên 1 diễn đàn về ôtô, một người dùng mạng xã hội tên Nguyễn Thành Đại đã đăng một loạt hình ảnh về dàn siêu xe gắn biển xanh của Cần Thơ như: 65A - 000.09, 65A-001.13, 65A - 111.33 và 65A- 000.54. Kèm theo những hình ảnh là dòng chữ: “Sắp có biến lớn rồi”. Không chỉ thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng ngay cả VnExpress cũng thực hiện bài viết về những hình ảnh này.
Cũng liên quan tới vụ việc, Công an TP Cần Thơ mới đây cho biết đã xác định được chủ tài khoản Facebook đăng loạt ảnh xe mô hình này. Theo đó, người đăng loạt hình ảnh nói trên là Nguyễn Thành Đại (23 tuổi, ngụ huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), kinh doanh tự do tại địa phương. Công an TP Cần Thơ đã đề nghị Công an tỉnh Ninh Bình phối hợp Thanh tra Sở TT&TT căn cứ theo quy định pháp luật, xử phạt vi phạm hành chính đối với thanh niên này về các hành vi vi phạm trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần