Đưa văn hóa ứng xử Nhật Bản vào chăm sóc khách hàng

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/4 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch Hà Nội phối hợp với Nhật Bản tổ chức tọa đàm tiếp cận về văn hóa ứng xử trong hoạt động dịch vụ “Omotenashi” của Nhật Bản qua đó nâng cao kỹ năng ứng xử của cán bộ trong lĩnh vực thương mại-du lịch.

“Omotenashi” là một văn hóa đặc trưng trong ngành dịch vụ Nhật Bản trong đó người cung cấp dịch vụ luôn luôn tâm huyết để có thể mang đến cho khách hàng sự thỏa mãn và hài lòng nhiều hơn những gì họ mong đợi. Tại buổi tọa đàm các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ đến cán bộ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư-Thương mại-Du lịch, doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, nhà hàng... về văn hóa “Omotenashi”. Qua đó các DN hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ có cơ hội nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao trình độ tiếp ứng khách hàng; quảng bá thương hiệu…từ đó các DN sẽ làm cho khách du lịch quan tâm và yêu thích Việt Nam hơn nữa, góp phần phát triển ngành du lịch nói riêng cũng như kinh tế Việt Nam nói chung.
Theo ông Nguyễn Gia Phương - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội: Khi “Omotenashi” đã trở nên phổ biến trong hoạt động kinh doanh của các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Việt Nam sẽ luôn là điểm đến được yêu thích trên toàn thế giới.