Dubai Airshow sẽ “hút” 65.000 khách tham quan

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dubai Airshow (Triển lãm hàng không Dubai) diễn ra từ 8 – 12/11 được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 65.000 khách tham quan.

Những gì diễn ra tại triển lãm này một lần nữa cho thấy nỗi bất an của con người trước tình hình ngày càng rối ren của các cuộc xung đột đang bùng nổ ở hầu khắp các khu vực. Trong khi máy bay chiến đấu của Mỹ, Anh và Pháp bay lượn và trình diễn các màn nhào lộn trên không, dưới mặt đất là sự gói mặt của những chiếc máy bay trị giá hàng chục triệu USD.
Màn trình diễn tại triển lãm hàng không Dubai.
Một màn trình diễn tại triển lãm hàng không Dubai.
Có khoảng 160 máy bay dân dụng của Boeing và Airbus được trưng bày tại Triển lãm hàng không Dubai. Nhưng bên cạnh đó là hàng chục chiếc máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng tấn công mới nhất, cùng các máy bay quân sự không người lái.
Hiện nay, các đơn đặt hàng máy bay chở khách đã gần như bão hòa, các nhà sản xuất máy bay đang tập trung nhiều hơn vào thị phần máy bay quân sự.

Boeing đã đưa ra trưng bày những sản phẩm quốc phòng đa dạng nhất hãng này từng đưa đến Trung Đông, bao gồm cả máy bay ném bom B-1B siêu âm, máy bay chiến đấu F-22 đã chiến đấu tại Syria năm trước.

Hơn 90 công ty Mỹ đang tham gia vào chương trình, và 6 bang của Mỹ có gian hàng riêng. Nhu cầu đối với các máy bay quân sự đang tăng cao ở Trung Đông. Năm ngoái, Ả Rập Saudi là quốc gia chi “mạnh tay” nhất cho quân sự. Năm ngoái, nước này chi 80,7 tỷ USD, tăng 17% so với năm trước đó.

Tại triển lãm hàng không Dubai năm nay, nhiều nhà sản xuất máy bay dự đoán, thị trường phát triển nhanh nhất là phương tiện bay không người lái (UAV). Lần đầu tiên, các máy bay này sẽ trình diễn trong Dubai Airshow. Theo các nhà phân tích tại Teal Group, công ty tư vấn hàng không vũ trụ Mỹ, số lượng UAV được bán ra trong thập kỷ tới có thể hơn 90 tỷ USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần