Đức bác bỏ mọi biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ chống Dòng chảy Phương Bắc 2

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất chấp sức ép của Mỹ, Bộ Ngoại giao Đức khẳng định dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 sẽ được hoàn thành.

Berlin tái khẳng định sự ủng hộ đối với đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc của Nga.
Thông cáo của Bộ Ngoại giao Đức đưa ra hôm 12/12 nêu rõ, Berlin tái khẳng định sự ủng hộ đối với đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc của Nga bất chấp nguy cơ Mỹ có thể áp biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty châu Âu tham gia dự án này.
"Chính sách năng lượng châu Âu được quyết định ở châu Âu, không phải do Mỹ. Chúng tôi bác bỏ mọi sự can thiệp từ bên ngoài và các biện pháp trừng phạt ngoài lãnh thổ châu Âu", Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas cho biết.
Tuyên bố trên được Ngoại trưởng Maas đưa ra trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Dòng chảy Phương Bắc 2, vừa được đưa vào dự luật ngân sách quốc phòng năm 2020, và có thể được phê chuẩn trước Giáng sinh.
Nếu được Quốc hội Mỹ phê chuẩn, đạo luật này sẽ cho phép chính quyền Tổng thống Donald Trump xử phạt các công ty liên quan đến các dự án đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang châu Âu.
Trước đó, hôm 9/12, Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã đưa các lệnh trừng phạt đối với “Dòng chảy phương Bắc 2” vào dự luật ngân sách quốc phòng năm 2020.
Hồi cuối tháng 11, hãng tin Defense News cho biết Mỹ đã lên kế hoạch ngăn chặn việc xây dựng đường ống khí đốt tự nhiên Dòng chảy Phương Bắc 2 của Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần