Đức: Đóng cửa một trung tâm văn hóa Hồi giáo vì liên kết với IS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chính quyền TP Bremen phía bắc Đức đã đóng cửa một trung tâm văn hóa Hồi giáo hôm thứ Ba, 16/2 sau khi cảnh sát đột kích trung tâm và căn hộ của 12 thành viên bởi nghi ngờ liên kết với các chiến binh Hồi giáo.

Hơn 220 nhân viên an ninh đã tham gia vào các cuộc vây ráp, tịch thu điện thoại di động, máy tính, ổ cứng và thẻ nhớ khác. Không có vụ bắt giữ đã được thực hiện. Cảnh sát cũng đã lục soát một cửa hàng sửa chữa xe tại Delmenhorst, bên ngoài Bremen.
Một số trung tâm Hồi giáo được chính quyền theo dõi sát sao.
Một số trung tâm Hồi giáo được chính quyền theo dõi sát sao.
Bộ trưởng Nội vụ Bremen Ulrich Maeurer cho biết, Hội Hồi giáo Bremen đã liên hệ mật thiết với một tổ chức văn hóa Hồi giáo bị cấm bởi một số thành viên tham gia vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
"Tổ chức này đã thúc đẩy sự cực đoan của người dân, hỗ trợ và đi theo IS", ông Maeurer nói.

Tổ chức văn hóa này đã bị chính quyền Bremen cấm hoạt động hồi tháng 12/2014, cho rằng nhóm này đã thúc đẩy cuộc thánh chiến tử vì đạo giữa các thành viên. Có 6 người sau đó đã thiệt mạng khi chiến đấu cho IS ở Syria.

Tháng trước, cảnh sát trưởng liên bang Đức cho biết, số lượng các chiến binh Hồi giáo trở lại nước Đức từ Syria và Iraq đã được gia tăng. Hiện hơn 400 người đã bị theo dõi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần