Đức: Gia tăng các vụ tấn công vào người di cư

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Số vụ tấn công vào nơi ở của những người di cư trong năm 2015 đã tăng gấp 5 lần so với năm 2014, cảnh sát Đức cho hay.

Chú thích: Một vụ tấn công vào nơi ở của người di cư tại phía nam nước Đức vào tháng 7 năm ngoái
Một vụ tấn công vào nơi ở của người di cư tại phía nam nước Đức vào tháng 7 năm ngoái.
Tổng số các vụ tấn công trong năm 2015 là 1.005 vụ, so với 199 vụ trong năm 2014, theo báo cáo của cảnh sát. Các nhà hoạt động cực tả là nghi can của 90% các vụ việc.
Năm ngoái, con số kỷ lục - 1,1 triệu người di cư, phần lớn chạy trốn cuộc nội chiến Syria đã đến Đức. Chính quyền địa phương nhiều nơi đã phải chật vật để định cư cho những người này.

Tuy nhiên, hiện nay, Đức đang mở rộng danh sách những quốc gia an toàn, mà theo đó, người di cư từ những nước này sẽ khó được tị nạn ở Đức. Trong năm ngoái, Đức đã liệt kê các quốc gia vùng Balkan, bao gồm Albania, Bosnia - Hercegovina và Kosovo. Còn năm nay, Đức lại tiếp tục thêm Morocco, Algeria và Tunisia vào danh sách. Động thái này nhằm cắt giảm số lượng người di cư mong muốn tị nạn tại Đức.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy một sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng ngôn từ “hiếu chiến" đối với người di cư trên internet.