Đức giành quyền đăng cai EURO 2024

Duy Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông báo từ UEFA, Đức chiếm đa số phiếu trong cuộc bầu chọn đăng cai EURO 2024 của Ủy ban điều hành UEFA gồm 17 thành viên. Đây là kết quả nằm trong dự báo ngay từ khi bắt đầu cuộc chạy đua vào tháng 3/2017 giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ.

 
Như vậy, sau 18 năm kể từ World Cup 2006, Đức mới lại tổ chức một giải bóng đá lớn mang tầm châu lục. Chủ tịch UEFA Aleksander Čeferin đã có bài phát biểu: "Tôi xin chúc mừng liên đoàn bóng đá Đức và Thổ Nhĩ Kỳ vì những nỗ lực tranh cử. Tôi thực sự mong đợi một kỷ niệm khó quên nữa của ngày hội bóng đá châu Âu vào năm 2024. Và tôi tin Đức sẽ là nước chủ nhà tuyệt vời, hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến một giải đấu ấn tượng cả trong lẫn ngoài sân cỏ".
Bên cạnh đó, 14 TP của Đức cũng sẽ là ứng cử viên tổ chức Euro và sau cùng sẽ chỉ có 10 TP được lựa chọn. Các TP và các sân vận động gồm: Berlin (Olympiastadion), Bremen (Weserstadion), Dortmund (Signal Iduna Park), Dusseldorf (Esprit Arena), Frankfurt (Commerzbank Arena), Gelsenkirchen (Veltins Arena), Hamburg (Volksparkstadion), Hannover (HDI Arena), Cologne (RheinEnergieStadion), Leipzig (Red Bull Arena), Monchengladbach (Borussia Park), Munich (Allianz Arena), Nurnberg (Max Morlock Stadion) and Stuttgart (Mercedes-Benz Arena).
Trước Euro 2024, UEFA cũng thông báo kỳ Euro 2020 sẽ không có nước nào đăng cai mà được tổ chức ở 12 TP khắp châu Âu. Với cách làm của mình, UEFA luôn luôn tìm cách đổi mới để tạo ra sự mới lạ cho bóng đá châu Âu, bằng chứng là 2 năm trước, số đội tham dự Euro 2016 đã được nâng từ 16 lên 24 đội.
Chỉ ít giờ trước khi công bố Đức sẽ là chủ nhà Euro 2024, UEFA cũng thông báo quyết định sẽ sử dụng VAR tại Champions League từ mùa giải sau.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần