Đức: Người di cư bị trả đũa sau vụ tấn công ở Cologne

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nhóm người Pakistan và Syria đã bị tấn công bạo lực bởi khoảng 20 người chưa rõ danh tính vào ngày Chủ nhật, 10/1, tại TP Cologne, Đức.

Sau khi hơn 500 vụ tấn công nhắm vào phụ nữ đã xảy ra vào đêm Giao thừa tại Cologne, Đức, căng thẳng đã tiếp tục tăng cao khi 6 người Pakistan đã bị tấn công, 2 trong số đó đang được điều trị.
Đức: Người di cư bị trả đũa sau vụ tấn công ở Cologne - Ảnh 1
Chỉ ngay sau đó, một nhóm 5 người đã tân công một người quốc tịch Syria 39 tuổi khiến người này bị thương nhẹ. Các vụ bạo lực nhắm vào người di cư hôm Chủ nhật diễn ra ở ngoài ga tàu điện chính, đánh dấu một sự leo thang căng thẳng mới kể từ các vụ tấn công trong dịp lễ năm mới.

Nhân viên cảnh sát đã kiểm tra khoảng 100 người và bắt giữ 2 người vì từ chối chấp hành mệnh lệnh của cảnh sát.

Vào ngày thứ bảy, cảnh sát đã phải dùng hơi cay và vòi rồng để xóa một cuộc biểu tình của phong trào PEGIDA cực hữu ở Cologne, sau khi người biểu tình ném pháo và chai lọ vào cảnh sát, buộc tội họ đã không ngăn chặn các cuộc tấn công trong đêm Giao thừa

Những người di cư đã bị đổ lỗi cho việc thực hiện khoảng hơn 500 vụ tấn công mà gần một nửa trong số đó là các vụ tấn công tình dục, làm dấy lên các cuộc biểu tình phản đối chính sách mở cửa của Thủ tướng Merkel với người di cư.

Hơn 1,1 triệu người tị nạn đã tới Đức trong năm ngoái.