Đức: Người di cư không được đoàn tụ với gia đình trong 2 năm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đức sẽ đóng biên giới của nước này với Algeria, Tunisia và Morocco và sẽ ngăn người di cư đưa gia đình sang Đức trong vòng 2 năm.

 Người di cư tại một trạm đăng ký ở Đức.
Người di cư tại một trạm đăng ký ở Đức.
Chính quyền Đức đã có các động thái siết chặt chính sách di cư khi Phần Lan và Thụy Điển tuyên bố kế hoạch hồi hương hàng chục ngàn người di cư nhằm giảm bớt áp lực từ cuộc khủng hoảng người di cư.

Phó Thủ tướng Sigmar Gabriel, cho biết, Đức sẽ đưa các nước Algeria, Morocco và Tunisia vào danh sách các quốc gia an toàn, có nghĩa là người di cư từ các nước này sẽ có rất ít cơ hội xin tị nạn thành công.

Một số người di cư sẽ bị cấm đưa gia đình đến Đức đoàn tụ trong 2 năm, Phó thủ tướng cho biết.

Các quy định cứng rắn hơn được đưa ra sau khi Đức, nền kinh tế số một tại châu Âu đã tiếp nhận khoảng 1,1 triệu người di cư, phần lớn từ Syria trong năm 2015. Cũng vì chính sách mở cửa với người di cư mà Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bị đặt dưới áp lực ngày càng tăng, nhất là sau khi các cuộc tấn công đêm Giao thừa mà nhiều nghi phạm là người di cư.

Trong khi đó, mới đây, Phần Lan đã công bố kế hoạch trục xuất người tị nạn không đủ điều kiện về nước. Chính phủ Phần Lan dự kiến trục xuất 2/3 trong số 32.000 người tị nạn đã đến nước này. 

Trước đó, chính phủ Thụy Điển cũng đã công bố kế hoạch tương tự. 2 quốc gia này đều chật vật chống chọi với làn sóng di cư từ Trung Đông khi tiếp nhận số người di cư nhiều nhất ở châu Âu.