Đức chưa bắt được thủ phạm vụ khủng bố chợ Giáng sinh

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Giới chức Đức đã phóng thích đối tượng tình nghi trong vụ khủng bố bằng xe tải ở khu chợ Giáng sinh, thủ đô Berlin, khiến 12 người thiệt mạng.

 Hiện trường vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở Berlin, Đức.

Giới truyền thông địa phương đưa tin, các cơ quan an ninh Đức đã phải thả tự do cho đối tượng tình nghi là người tị nạn Pakistan trong vụ tấn công khủng bố ở một khu chợ Giáng sinh, thủ đô Berlin, khiến 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương, do thiếu bằng chứng. Theo Bộ trưởng Nội vụ Đức, thủ phạm thực sự trong vụ tấn công trên có thể vẫn đang chạy trốn.

Trước đó, vào tối 19/12 (giờ địa phương), một chiếc xe tải đã đam vào túp lều bằng gỗ phục vụ đồ ăn cho người dân chị chợ mua sắm chuẩn bị đêm Giáng sinh, khiến 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ việc trên. kênh tuyên truyền của Amaq có liên quan tới IS đưa tin: “Một phiến quân Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công tại Berlin, phản ứng trước lời kêu gọi tấn công nhằm vào dân thường các nước liên minh chống khủng bố”. Song, kênh này không xác định danh tính kẻ tấn công.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan an ninh đã bắt giữ một đối tượng tình nghi là người tị nạn Pakistan. Tuy nhiên, theo đại diện Văn phòng Trưởng Công tố viên Liên bang, việc bắt giữ không thành công vì vẫn chưa có đủ bằng chứng cho thấy, đối tượng này có mặt trong cabin của chiếc xe tải ngay thời điểm vụ tấn công xảy ra.

Một nguồn tin từ các cơ quan chức năng cho biết: “Chúng ta đã bắt giữ nhầm đối tượng và còn có nhiều trường hợp đáng nghi hơn. Những thủ phạm thực sự là người có vũ trang và còn ở ngoài kia, cũng như có khả năng gây ra các vụ tấn công khác”.

Bên cạnh đó, giới chức Đức cho biết, vẫn chưa rõ có bao nhiêu người nước ngoài nằm trong số các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố trên, tuy nhiên khẳng định, không có người nước ngoài trong số những nạn nhân đã thiệt mạng.