Đức: Ráo riết truy tìm 7 nghi phạm âm mưu đánh bom nhà ga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Đức đang ráo riết truy lùng 7 nghi phạm âm mưu tiến hành tấn công liều chết đêm Giao thừa tại thành phố Munich, thủ phủ bang Bayern, miền Nam nước này.

Cảnh sát trưởng thành phố Munich Hubertus Andrä cảnh báo, các phần tử tới từ Iraq và Syria đã lên kế hoạch tấn công nhà ga tại thành phố này.
Cảnh sát Đức bảo vệ tại nhà ga chính ở Munich.
Cảnh sát Đức bảo vệ tại nhà ga chính ở Munich.
Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Joachim Herrmann tiết lộ, lực lượng cảnh sát đã xác định được một số đối tượng khả nghi và đang đối chiếu với dữ liệu của cảnh sát. Tuy nhiên, hiện chưa rõ những đối tượng này còn ở Đức hay không.
Trước đó, sau khi được tin báo về một vụ tấn công khủng bố vào giữa đêm Giao thừa nhằm vào nhà ga chính Munich và nhà ga Pasing ở phía Tây thành phố, cảnh sát đã khuyến cáo và sơ tán toàn bộ người dân và cho ngừng các hoạt động giao thông liên quan tới hai nhà ga này.

Sáng ngày 1/1, các nhà ga mở cửa trở lại, nhưng khoảng 550 cảnh sát đã được triển khai nhằm đảm bảo an ninh và truy tìm các nghi can.
Trên đường phố Đức hiện diện nhiều cảnh sát trong bối cảnh nguy cơ an ninh tăng cao.
Trên đường phố Đức hiện diện nhiều cảnh sát trong bối cảnh nguy cơ an ninh tăng cao.
Theo thông tin của đài phát thanh Bayerische Rundfunk, vụ khủng bố tiềm ẩn này do 7 đối tượng người Iraq lên kế hoạch và dự định đến các nhà ga theo từng cặp rồi lần lượt kích hoạt vật liệu nổ. Nếu cảnh sát Đức không ngăn được âm mưu này thì hậu quả sẽ vô cùng khủng khiếp bởi lượng người có mặt các nhà ga này trong đêm giao thừa là rất lớn.