Đức: Tấn công bằng xe tải, 23 người thương vong

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiếc xe lao vào những người ngồi bên ngoài cửa hàng Grosser Kiepenkerl, một điểm du lịch nổi tiếng cũng là nơi nổi tiếng thanh bình nhất nước Đức.

Một nam giới người Đức đã lái xe tải nhỏ đâm vào một nhóm người ngồi bên ngoài nhà hàng ở trung tâm khu phố cổ Muenster, phía Tây nước Đức. Nghi phạm sau đó cũng tự sát bằng súng.
Phát ngôn viên cảnh sát Andreas Bode cho biết, đã có 3 người thiệt mạng, 20 người bị thương trong đó, 6 người ở trong tình trạng nghiêm trọng.
 Hiện trường vụ lao xe.
Trong khi đó, ông Herbert Reul, Bộ trưởng Nội vụ bang Nordrhein-Westfalen, cho biết đối tượng lái xe mini-bus là công dân Đức, 49 tuổi. Người này không có lý lịch liên quan đến khủng bố.
Truyền thông Đức đưa tin, nghi phạm là Jens R., 48 tuổi, sống cách nơi xảy ra vụ án 2km và có vấn đề về tâm lý.
Hiện cảnh sát Đức đang điều tra vụ việc theo nhiều hướng khác nhau. Cảnh sát cũng đang truy tìm 2 người có khả năng là đồng phạm tham gia vụ tấn công sau khi các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy 2 người nhảy ra khỏi chiếc xe tải nhỏ. 
Nhà chức trách Đức cũng chưa loại trừ khả năng đây là một vụ tấn công khủng bố. An ninh ở Münster cũng như tại nhiều thành phố khác ở Đức đã được thắt chặt, đề phòng các tình huống xấu.
Vụ việc gợi lại cuộc tấn công bằng xe tải tại Berlin tháng 12/2016 đã làm 12 người thiệt mạng. Trong vụ tấn công đó, Anis Amri, người đang xin tị nạn tại Đức, có liên hệ với các phần tử Hồi giáo, đã cướp chiếc xe tải, giết chết người lái xe và sau đó lao vào đám đông ở khu chợ Giáng sinh tại thủ đô Berlin.