Đừng cố vượt đường tàu!

Trực Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chuyện cố tình vượt đường tàu dẫn đến những tai nạn thương tâm là chuyện đau lòng.

Ấy thế nhưng, những tai nạn thương tâm ấy hình như chưa đủ sức răn đe với những người tự xem thường tính mạng mình. Bằng chứng là hàng giờ, tại các trạm chắn tàu trên địa bàn Hà Nội vẫn không thiếu những người cố tình vượt rào chắn như giỡn mặt thần chết. Tại các điểm chắn tàu, khi tín hiệu cảnh báo vang lên, rào chắn 2 bên đường khép lại, nhưng chỉ cần còn khe hẹp chừng 50cm, vẫn có người luồn lách vượt qua… Nhiều trường hợp người tham gia giao thông còn tự đẩy rào chắn, tranh thủ mấy phút để… đua tốc độ với tàu hỏa. Có trường hợp còn cự cãi với nhân viên gác chắn tàu. Thậm chí, có người còn trèo rào chắn, vượt đường sắt khi đoàn tàu đang ầm ầm lao đến!

Cách đây chưa lâu, một người đàn ông đi xe máy liều mạng vượt chắn rào chắn tại ngã tư Kim Liên – Đại Cồ Việt đã bị tàu hỏa tông ngất xỉu. Cũng may, do vị trí tai nạn nằm ngay sát Bệnh viện Bạch Mai nên người đàn ông nọ đã được cấp cứu kịp thời, bảo toàn được tính mạng. Nhưng trên thực tế, không ai cũng gặp may mắn như trường hợp người đàn ông trên. Va chạm giao thông giữa các phương tiện vốn đã nguy hiểm, nhưng tai nạn tàu hỏa thì “mười phần chết chín”…

Với mật độ phương tiện giao thông ở Hà Nội hiện nay, việc xảy ra ùn tắc tại các điểm chắn tàu là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu kiên nhẫn thêm năm mười phút, chắc chắn sẽ lưu thông bình thường. Năm mười phút là khoảng thời gian quá ngắn với đời người. “Vội một phút – chậm cả đời” quả tình là câu nói đáng để ghi tâm với những ai nóng lòng ở những nút chắn đường sắt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần