Dừng đỗ xe vô tư trong điểm chờ xe buýt

Minh Tường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước cổng Bến xe Nước Ngầm trên đường Ngọc Hồi có một điểm dừng chờ xe buýt. Thời gian qua, điểm chờ xe buýt này đã bị biến thành nơi dừng đỗ xe máy của nhiều người thiếu ý thức (ảnh).

Thường xuyên từ sáng đến chiều tối, có hàng chục chiếc xe máy dàn hàng ngang trong phạm vi điểm chờ.
Đặc biệt, điểm dừng chờ này chỉ nằm cách ngã ba Pháp Vân - Nước Ngầm vài chục mét; làn đường mà bất đắc dĩ xe buýt phải đỗ đón khách được dành cho các phương tiện chuyển hướng từ Ngọc Hồi vào Pháp Vân. Mỗi khi xe buýt đến, không có đường vào đón khách buộc phải dừng trên phần đường dành cho lưu thông, gây cản trở nghiêm trọng cả dòng phương tiện phía sau, gia tăng đáng kể áp lực cho một trong những nút giao có mật độ giao thông lớn nhất của TP.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong giờ cao điểm vẫn có lực lượng dân phòng túc trực ở đây, nhưng hầu như không quan tâm đến tình trạng nêu trên. Các lực lượng khác như: CSTT, Thanh tra Sở GTVT thì hiếm khi có mặt. Đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm việc chiếm dụng điểm dừng xe buýt làm nơi dừng đỗ xe máy tại khu vực này để tối ưu khả năng lưu thông cho các phương tiện, đảm bảo trật tự, ATGT.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần