Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Dùng Facebook để phản ánh vi phạm trong lĩnh vực đường thủy

Kinhtedothi - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa ban hành quy trình xử lý thông báo vi phạm trong lĩnh vực đường thủy.

 Điểm nổi bật trong quy trình này là đơn vị sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh vi phạm qua mạng xã hội Face book với tư cách là một nguồn tin để kiểm tra và xử lý.

  Từ nay, những phản ánh về sai phạm trong lĩnh vực đường thủy qua Face book sẽ được tiếp nhận, xử lý.

Đây là điều được ông Trương Trọng Doanh, Trưởng phòng Khoa học công nghệ, HTQT và Môi trường của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa công bố. Theo ông Doanh, hiện nay đơn vị đã xây dựng được trang face book với tên goi “Cục Đường thủy nội địa và An toàn đường thủy” qua ứng dụng trên điện thoại di động Viwa Alert , đây sẽ là kênh tiếp nhận thông tin phản ánh những vi phạm trong lĩnh vực đường thủy để phân tích và xử lý theo quy trình chung.

Được biết, ứng dụng điện thoại di động Viwa Alert là phần mềm được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam xây dựng, cung cấp miễn phí và thí điểm từ tháng 8/2017. Thông qua phần mềm ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng gửi thông tin, hình ảnh liên quan đến những vi phạm trong lĩnh vực đường thủy đến Cục Đường thủy nội địa Việt Nam. Từ thông tin được phản ánh tới, phần mềm ứng dụng sẽ tự động xác định tọa độ, vị trí của hình ảnh, từ đó làm cơ sở để phân tích, xử lý.

Ông Doanh cho biết thêm, ngoài nguồn thông tin từ Face book thông qua phần mềm ứng dụng điện thoại di động Viwa Alert, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam còn có 3 kênh tiếp nhận thông tin về vi phạm trong lĩnh vực đường thủy nội địa nữa là địa chỉ Email, số điện thoại bàn (0243.8451.888) và tin nhắn qua điện thoại di động của Cục (0942.107.474). Tất cả các phản ánh qua các kênh này đều được Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tiếp nhận, phân tích và xử lý đúng quy trình.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ