Đừng giao chỉ tiêu theo kiểu “vu vơ”

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đã nhấn mạnh yêu cầu như vậy sáng nay 21/6, tại buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn từ nay đến năm 2020” tại Quận ủy Ba Đình.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) quận Ba Đình Đinh Xuân Hải cho biết, hiện Đảng bộ Khối có 57 chi bộ với 485 đảng viên, trong đó có 19 tổ chức đảng và 44 đảng viên được thành lập, kết nạp mới từ năm 2013 đến nay. Hầu hết các cấp ủy tại DN đều phát huy tốt vai trò của mình, giúp các DN hoạt động hiệu quả, chăm lo quyền lợi người lao động tốt hơn. Tuy nhiên, lãnh đạo Quận ủy Ba Đình cũng thẳng thắn chỉ rõ, còn có cấp ủy thực hiện chưa nghiêm chế độ sinh hoạt Đảng theo quy định; vao trò lãnh đạo của một số tổ chức đảng chưa thể hiện rõ; việc cụ thể hóa nghị quyết thành các kế hoạch, chương trình hành động còn chung chung, thiếu cụ thể…
 Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn cho rằng, với tiềm năng còn rất lớn, do đó Ban chỉ đạo quận phải khảo sát kỹ hoạt động của các DN hoạt động trên địa bàn, rồi đưa ra đánh giá chỗ nào là tiềm năng, chỗ nào cần tập trung tuyên truyền, vận động. Trên cơ sở đó mới xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị, chứ không phải giao theo kiểu “vu vơ”. Đồng chí cũng cho rằng, quận cần tổ chức gặp gỡ, đối thoại thường xuyên để lắng nghe tiếng nói của DN. Đối với Đảng bộ Khối DN quận, phải là nơi cho DN gửi gắm, giúp đỡ tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh về thủ tục hành chính, về thuế…, chứ không đơn thuần chăm lo công tác đảng vụ, “xuân thu nhị kỳ” tổ chức học Nghị quyết. “Chúng ta yêu cầu các chi bộ đổi mới hoạt động, thì bản thân mình cũng phải đổi mới nội dung, phương thức, thường xuyên sâu sát cơ sở để nắm bắt, hướng dẫn kịp thời”, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn nói.

Với đặc thù là chi bộ của các DN, đồng chí cho rằng quận phải xác định rõ vai trò chi bộ ở đây không phải lãnh đạo toàn diện, mà chỉ tham gia công tác lãnh đạo để từ đó đưa ra những nội dung, hoạt động phù hợp. Đơn cử như sinh hoạt chi bộ cũng phải linh hoạt, tránh cứng nhắc, hình thức, khiến cho DN “thấy phức tạp quá mà không muốn tham gia”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần