Dừng hoạt động ứng dụng gọi xe GoViet

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 năm hoat động tại Việt Nam, ứng dụng xe GoViet đã dừng hoạt động để chuyển sang nền tảng mới Gojek của Indonesia.

Dừng hoạt động ứng dụng gọi xe GoViet. Ảnh minh họa
Theo thông báo của GoViet, toàn bộ thông tin, dữ liệu của khách hàng trên nền tảng ứng dụng cũ được bảo lưu và chuyển sang Gojek, không cần đăng ký lại mới. Tuy nhiên, với tài khoản đăng ký mới và lần đầu trên Gojek, e-mail xác nhận gửi về hòm thư vẫn sử dụng logo và một số thông tin cũ của GoViet.
Người dùng khi sử dụng GoViet trên Android và iOS sẽ nhận được thông báo tải về Gojek để tiếp tục sử dụng dịch vụ. Siêu ứng dụng của Indonesia chính thức hoạt động tại Việt Nam từ 5h ngày 5/8.
Trước đó, các tài xế GoViet đã bắt đầu chuyển sang sử dụng trang phục với tông màu chủ đạo xanh lá cây, đen của Gojek. Màu sắc nhận diện này có phần tương đồng với đối thủ chính Grab. Hiện tại trang fanpage GoViet cũng đã đổi tên thành Gojek Việt Nam.
Các dịch vụ chính trên ứng dụng Gojek tương đồng với nền tảng cũ bao gồm dịch vụ gọi xe, đặt hộ đồ ăn cũng như vận chuyển hàng hóa. Phương thức thanh toán trên nền tảng mới vẫn sử dụng tiền mặt như cũ, không có hình thức thanh toán online như Gojek ở thị trường nước ngoài hay ứng dụng Grab, Bee.
Trước khi ngừng hoạt động, GoViet đã thông báo về việc nền tảng này chuyển đổi hoàn toàn và hợp nhất với Gojek trong tháng 7. Việc dừng hoạt động GoViet và chuyển đổi, hợp nhất với Gojek thực chất là việc mở rộng dịch vụ.
Người dùng có thể sử dụng nền tảng Gojek ở một số quốc gia khác như Indonesia, Singapore, Thái Lan, chứ không chỉ giới hạn tại Việt Nam như GoViet trước kia.