Dừng miễn phí BOT cho phương tiện cứu trợ bão lũ từ 1/12

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian được áp dụng nhằm tạo điều kiện cho công tác thiện nguyện, từ 1/12, chủ trương miễn phí đường bộ cho phương tiện cứu trợ bão lụt sẽ hết hiệu lực.

 Từ 1/12, các phương tiện đi cứu trợ bão lụt sẽ không được miễn phí BOT (Ảnh: Hòa Thắng).
Đây là thông tin vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát đi trong văn bản yêu cầu các nhà đầu tư dự án BOT, Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC), các cục quản lý đường bộ khu vực phối hợp với cơ quan chức năng xử nghiêm hành vi lợi dụng vận chuyển hàng cứu trợ bão lụt đồng bào miền Trung để không phải nộp phí đường bộ.
Trong văn bản trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, thời gian qua, do ảnh hưởng của bão nên các tỉnh miền Trung có mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất đá làm thiệt hại đến công trình giao thông và tính mạng, tài sản của Nhân dân.
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam  đã yêu cầu nhà đầu tư BOT, VEC miễn phí sử dụng dịch vụ đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.
Việc này nhằm tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng đến các tỉnh miền Trung, giúp Nhân dân khắc phục bão lụt, ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất, được xã hội đồng tình ủng hộ.
Tuy nhiên, có một số đoàn xe treo, dán băng rôn có dòng chữ đi hỗ trợ đồng bào miền Trung nhưng không vận chuyển hàng hóa cứu trợ hoặc các phương tiện xin giấy tờ của các tổ chức không có thẩm quyền để xác nhận việc đi cứu trợ để đi quan trạm thu phí nhiều lần, không chịu mua vé qua trạm, gây ùn tắc giao thông, mất trật tự ATGT tại các trạm thu phí. Những hành động nêu trên của một số đối tượng làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của công tác từ thiện và gây khó khăn cho việc thu phí đường bộ.
Tổng Cục đường bộ Việt Nam yêu cầu dừng ngay việc miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện cứu trợ bão lũ kể từ ngày 1/12/2020. Đồng thời, cơ quan này cũng đề nghị nhà đầu tư BOT phối hợp với lực lượng chức năng các cục quản lý đường bộ phối hợp với chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ các xe thuộc đối tượng miễn phí.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị kiên quyết xử nghiêm đối tượng lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ để gây mất trật tự, ATGT tại khu vực trạm thu phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần