Quảng Ninh dừng toàn bộ hoạt động trái phép của du khách nước ngoài

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có văn bản yêu cầu dừng toàn bộ chương trình hội họp, tri ân khách hàng của Công ty TNHH MTV Thương Mại & Lữ hành Quốc tế khi chưa được cơ quan chức năng cho phép.

Cung cá heo Quảng Ninh.
Theo đó, Công ty TNHH MTV Thương Mại & Lữ hành Quốc tế đã có văn bản xin ý kiến Sở Văn hóa & Thể thao Quảng Ninh để tổ chức tổng kết, tri ân khách hàng dịp cuối năm, trong đó có phần tự giao lưu văn nghệ...
Sự kiện được tổ chức tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh (Cung cá heo) có sự tham gia của gần 600 du khách người Trung Quốc.
Lãnh đạo Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong văn bản trên công ty không nêu rõ là người Việt Nam hay nước ngoài tham gia biểu diễn. Nếu chương trình có sự tham gia của người nước ngoài thì phải thực hiện cấp phép theo quy định.
Sở Văn hóa & Thể thao Quảng Ninh đã đề nghị công ty này có văn bản nêu rõ, chương trình giao lưu văn nghệ nội bộ không bán vé do người Việt Nam hay nước ngoài biểu diễn và phải trả lời trước 9h ngày 10/12.
Trước đó, UBND TP Hạ Long đã có văn bản đồng ý cho công ty này đứng ra tổ chức giao lưu đồng diễn thể dục dưỡng sinh cho các đoàn khách du lịch quốc tế tại khu vực quảng trường 30/10 thuộc phường Hồng Hải, thời gian vào các buổi sáng từ 10 - 12/12 số lượng khách tham gia 300 - 500 người.
Đến ngày 10/12,UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn về việc kiểm tra, xác minh hoạt động được tổ chức tại Cung cá heo có liên quan đến công ty nói trên. UBND tỉnh yêu cầu Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh dừng việc tổ chức để báo cáo cụ thể việc hợp đồng cho thuê, mượn địa điểm. Đồng thời, giao UBND TP Hạ Long kiểm tra giám sát không để các tổ chức cá nhân hoạt động khi chưa có ý kiến của cơ quan chức năng và báo cáo về UBND tỉnh.