Dùng xe cải tiến đi trộm cắp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT - CAH Ba Vì, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Văn Cương (SN 1986, ở thôn 4, xã Ba Trại, huyện Ba Vì) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Tài sản trộm cắp bị CAH Ba Vì thu giữ.
Tài sản trộm cắp bị CAH Ba Vì thu giữ.
Từ đầu tháng 12/2015 đến tháng 1/2016, trên địa bàn huyện Ba Vì xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản. CAH Ba Vì đã tổ chức rà soát, sàng lọc các đối tượng và thấy nổi lên Trần Văn Cương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/1/2016, CAH Ba Vì đã làm rõ, bắt giữ Trần Văn Cương và vợ là Hoàng Thị Đường (SN 1989, ở xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ). 

Quá trình điều tra, vợ chồng Cương - Đường khai nhận đã thực hiện trót lọt gần 10 vụ trộm cắp trên địa bàn. Điển hình, vào khoảng 15h ngày 4/1, Cương sử dụng xe máy BKS: 30N5-8511, đến khu tập thể trường Trung cấp kỹ thuật công binh (nằm trên địa bàn xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Phát hiện phòng của gia đình chị Nguyễn Thị H không có người ở nhà, Cương đã cạy khóa, bẻ cong song sắt chui vào trộm cắp được 150.000 đồng tiền mặt, 1 chiếc tivi Sony, 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Vaio và 1 điện thoại di động (tổng trị giá gần 30 triệu đồng).

CAH Ba Vì cho biết, vợ chồng Cương - Đường đã tính toán rất kỹ trước khi ra tay. Để tránh bị phát hiện, Cương và vợ sử dụng xe máy chở nhau đi thăm dò giờ giấc sinh hoạt của gia đình bị hại, rồi đánh dấu vị trí chờ cơ hội gây án. Tất cả các vụ trộm đều được cặp vợ chồng này thực hiện vào ban ngày, khi các hộ gia đình đi vắng. Sau khi lấy được tài sản, vợ chồng Cương thường sử dụng xe cải tiến để vận chuyển hàng. Ngoài tiền mặt thì những tài sản có giá trị như tivi, tủ lạnh, thậm chí cả nồi, niêu, xoong, chảo, bàn, ghế… cũng được cặp vợ chồng này “khuân” sạch rồi về nhà phân loại. Những tài sản có giá trị lớn sẽ được đem đi tiêu thụ, tài sản giá trị nhỏ thì vợ chồng Cương để sử dụng trong gia đình. Vụ việc đang được CAH Ba Vì làm rõ.