“Được công tác tại ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh là vinh dự lớn”

Lê Chiên (từ Ulan Bator, Mông Cổ)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông E. Gungaajav - quyền Hiệu trưởng Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh đã bày tỏ như vậy trong buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ.

Đại sứ Đoàn Thị Hương (áo dài) chúc mừng ông E. Gungaajav được bổ nhiệm làm quyền Hiệu trưởng Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ngay sau khi được bổ nhiệm làm quyền Hiệu trưởng trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 13/2/2019, tại Thủ đô Ulan Bator (Mông Cổ), ông E. Gungaajav đã đến chào xã giao và làm việc với Đại sứ Việt Nam tại Mông Cổ Đoàn Thị Hương.
Trường số 14 là một trong những trường đầu tiên của TP Ulan Bator - Đây là ngôi trường có bề dày truyền thống đã đào tạo được nhiều nhân tài cho đất nước Mông Cổ. Nhiều lãnh đạo, nhà khoa học của Mông Cổ đã trưởng thành từ ngôi trường này. Trường kết nghĩa với Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội. Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 14/5/1980, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Mông Cổ đã ra quyết định chính thức cho phép Trường phổ thông số 14 được mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Trao đổi với Đại sứ Đoàn Thị Hương, ông E. Gungaajav bày tỏ: Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam, danh nhân văn hóa thế giới và người đồng chí chí cốt của nhân dân Mông Cổ. Bởi vậy được công tác ở ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vinh dự lớn và cũng là trọng trách lớn lao. Với tinh thần đó, ông E. Gungaajav hứa sẽ quyết tâm cùng với tập thể giáo viên, học sinh tiếp tục phát huy truyền thống giảng dạy và học tập để xứng đáng với ngôi trường mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Quang cảnh buổi làm việc
Trường số 14 vinh dự có tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt trong khuôn viên của trường và phòng truyền thống Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là điều kiện thuận lợi giúp cho các học sinh của trường được học tập và tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; về đất nước, con người Việt Nam góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Mông Cổ.
Ông E. Gungaajav cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ đối với nhà trường của Chính phủ và Đại sứ quán Việt Nam trong những năm qua. Và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu đó. Thời gian tới, nhà trường sẽ tổ chức kỉ niệm 70 năm thành lập, trong đó có chương trình Gala văn nghệ với một số tiết mục biểu diễn mang đậm nét văn hóa Việt Nam. Ông E. Gungaajav đề nghị Đại sứ quán quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ.
Chúc mừng ông E. Gungaajav được bổ nhiệm làm quyền Hiệu trưởng Trường số 14 mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại sứ Đoàn Thị Hương mong ông E. Gungaajav tiếp tục lãnh đạo nhà trường dành được những thành tựu to lớn hơn nữa; đồng thời đóng góp có hiệu quả vào việc xây dựng quan hệ hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam.
Đánh giá cao sáng kiến của trường trong việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 ngày thành lập trường, Đại sứ Đoàn Thị Hương cho rằng, hoạt động này cũng nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức. Đại sứ quán sẽ hỗ trợ tích cực để lễ kỷ niệm ngày thành lập trường thành công tốt đẹp. Thành công đó sẽ góp phần vào thành công của kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần