Được mùa mãng cầu xiêm trái vụ, nhà vườn thu lãi cao

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Nông dân huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang đang tập trung thu hoạch mãng cầu xiêm trái vụ.

Hiện nay, mãng cầu xiêm được thương lái thu mua từ 13.000 đến 15.000 đồng/kg tùy theo chất lượng.

Với năng suất khoảng 20 tấn/ha, mỗi ha mãng cầu xiêm cho nhà vườn nguồn thu 250 đến 300 triệu đồng, cao gấp 3-4 lần so với trồng lúa năng suất cao.

Cây mãng cầu xiêm được xem là đặc sản của vùng đất cù lao nhiễm mặn ven biển thuộc huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang. Với đặc tính dễ trồng, năng suất cao, chất lượng trái tốt, được thị trường ưa chuộng, cây mãng cầu xiêm đã trở thành cây trồng chủ lực giúp nông dân vùng đất nhiễm mặn, nhiễm phèn, canh tác khó khăn có thu nhập cao, đời sống ổn định.

Hiện nay, tỉnh đã xây dựng được vùng chuyên canh mãng cầu xiêm gần 400ha tập trung tại các xã Tân Thới, Tân Phú, Phú Thạnh... của huyện Tân Phú Đông.

Cây mãng cầu xiêm có thể cho trái quanh năm, trong đó, thu hoạch rộ thời điểm từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Trước và sau Tết Nguyên đán là thời điểm trái mùa, mãng cầu xiêm được giá.

Để phát huy thế mạnh cây mãng cầu xiêm trên đất cồn bãi cù lao bị nhiễm mặn hàng năm, tỉnh Tiền Giang coi trọng việc quy hoạch xây dựng những vùng chuyên canh, chuyển giao kỹ thuật thâm canh, khuyến khích bà con lồng ghép trong các mô hình VAC, VACR... mang lại hiệu quả cao./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần