Được phép tăng chuyến bay nội địa, các hãng bay đồng loạt báo tin vui

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh sẽ sôi động hơn trong thời gian tới khi các hãng bay đồng loạt công bố tăng tần suất khai thác trên đường bay này. Các đường bay nội địa khác dự báo cũng sẽ trở lại nhộn nhịp.

Các hãng bay đồng loạt báo tin vui tăng chuyến (Ảnh: Lê Thanh)
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị tối 15/4, đại diện Bộ GTVT cho biết, trong cuộc họp diễn ra vào chiều 15/4, Thủ tướng có ý kiến về việc giao cho Bộ GTVT xem xét về việc tăng thêm các chuyến bay nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cần thiết của người dân. “Vì thời gian cấp bách, BộGTVT cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng để xem xét quyết định” - đại diện Bộ GTVT nói.
Theo công điện khẩn của Cục Hàng không Việt Nam gửi các hãng hàng không vào tối 15/4 có thông báo cụ thể về việc phân bổ tần suất khai thác đường bay nội địa trong thời gian từ 16/4 đến 22/4. Cụ thể, đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines và Vietjet Air mối hãng có 2 chuyến/ngày; Bamboo Airways và Jetstar Pacific mỗi hãng có 1 chuyến/ngày.
Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific mỗi hãng có 1 chuyến/ngày; đường bay TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cũng có mối hãng 1 chuyến/ngày.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ điều phối giờ bay hạ cánh ở TP Hồ Chí Minh giãn cách 90 phút để đảm bảo thời gian lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 (nếu cần thiết) theo đề nghị của UBND TP Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết thêm, các hãng hàng không có nhu cầu khai thác giữa cảng hàng không của các tỉnh thuộc nhóm 2 và nhóm 3 theo danh sách của Thủ tướng quyết định tại cuộc họp ngày 15/4 thì lập kế hoạch gửi về phòng Vận tải Hàng không của Cục Hàng không Việt Nam để báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định.
Gần như ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam có thông báo về việc tăng chuyến nội địa, các hãng hàng không đã đồng loạt công bố kế hoạch tăng cường bay trong thời gian tới.
Cụ thể, đối với Vietnam Airlines và Jetstar, từ ngày 16/4, sẽ tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam. Riêng các chuyến bay hạ cánh tại TP Hồ Chí Minh sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.
Trong đó, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP Hồ Chí Minh vẫn sẽ duy trì khai thác 1 chuyến/ngày như hiện nay.
Đối với Jetstar Pacific, hãng thông báo sẽ tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch Covid-19.