Người dân huyện Mỹ Đức vui mừng vì sớm được tiêm vaccine phòng Covid-19

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi tiếp nhận vaccine phòng Covid-19 từ Sở Y tế Hà Nội, huyện Mỹ Đức đã triển khai đợt tiêm diện rộng cho người dân 22 xã, thị trấn trên địa bàn. Sau 5 ngày triển khai tiêm và lấy mẫu, đến nay tiến độ đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra, người dân đến tiêm phòng đều thể hiện mong muốn được tiêm vaccine để phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nhận phân bổ vaccine từ Sở Y tế Hà Nội, huyện Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch phân bổ, triển khai tiêm cho người dân ở phạm vi trên toàn địa bàn. Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị tại một số điểm tiêm trên địa bàn huyện ngày 13/9 vẫn còn khá đông người dân đến thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19. Công tác tổ chức tiêm đảm bảo tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh. UBND huyện và các xã, thị trấn đã huy động tối đa nguồn nhân lực tổ chức triển khai tiêm đúng đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Đợt tiêm này diễn ra trên địa huyện Mỹ Đức còn có sự hỗ trợ của 200 cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình.
 Các y bác sĩ tỉnh Hòa Bình kiểm tra sức khỏe cho người dân xã Hợp Thanh trước khi tiêm phòng Covid-19
Tại điểm tiêm ở Trường THCS Hợp Thanh, xã Hợp Thanh với 2 dây truyền tiêm có khoảng 20 y bác sỹ, cán bộ ngành y tế của xã, huyện và 9 cán bộ y tế tỉnh Hòa Bình tham gia thực hiện các bước làm thủ tục đo huyết áp, khám sàng lọc và tiêm, theo dõi sau tiêm được thực hiện nhịp nhàng. Chủ tịch UBND xã Hợp Thanh Hoàng Văn Hai chia sẻ: "Trong đợt tiêm lần này, xã được phân bổ khoảng 5.000 liều vaccine. Tính từ ngày 9/9 đến chiều ngày 13/9 cộng với các đợt tiêm trước đó đã tiêm được gần 7.000 liều mũi 1. Chúng tôi sẽ tập trung tiêm hết số vaccine trong ngày 14/9 nhằm đảm bảo thực hiện đúng tinh thần “vaccine tốt nhất là tiêm sớm nhất" để phục vụ người dân".
 Ông Đặng Văn Hòa, xã Hợp Thanh phấn khởi khi được tiêm vaccine Covid-19,
Là một trong những y sĩ của ngành y tế tỉnh Hòa Bình tham gia cùng đoàn công tác với 200 y bác sĩ hỗ trợ cho TP Hà Nội đợt này, chị Vì Thị Hằng bộc bạch, chiều 9/9 chị cũng như các y bác sĩ của đoàn vui vẻ chia tay gia đình nhận nhiệm vụ đến huyện Mỹ Đức thực hiện công việc kiểm tra sức khỏe, lẫy mẫu và tiêm phòng vaccine cho người dân cho đến hết ngày 15/9. Mấy ngày hôm nay, người dân đến tiêm khá đông nên lực lượng hỗ trợ tại điểm tiêm gồm công an, phụ nữ, đoàn thanh niên… của xã đã kịp thời phân luồng người vào tiêm theo đợt để đảm bảo giãn cách. Người đến tiêm được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay ngay từ ngoài cổng, khi vào trong điểm tiêm được hướng dẫn bảo đảm trật tự, khoảng cách an toàn, thực hiện nghiêm ngặt yêu cầu phòng chống dịch.
 Người dân xã Hợp Thanh ngồi chờ theo dõi sau khi tiêm vaccine Covid-19,
Cầm trên tay tờ giấy chứng nhận đã tiêm vaccine Covid-19, ông Đặng Văn Hòa, thôn Phú Hiền, xã Hợp Thanh tâm sự: "Ngày hôm nay được tiêm vaccine tôi thấy phấn khởi lắm. Có được vaccine tiêm cho bản thân tôi cũng như người dân vào thời điểm này là sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ ngành đối với Nhân dân để sớm khống chế được dịch Covid-19 giúp ổn định cuộc sống thường ngày, người dân yên tâm lao động, sản xuất trở lại”.
 Qua nắm bắt thông tin trong những ngày qua tại điểm tiêm với 2 dây truyền tiêm của xã Hợp Thanh không xảy ra trường hợp nào có phản ứng bất thường sau tiêm. Xã Hợp Thanh là một trong những địa phương có dân số đông gần nhất huyện với 12.600 nhân khẩu, trong đó có khoảng 8.000 người ở độ tuổi được tiêm (từ 18 tuổi trở lên) đang có mặt ở địa phương. Nếu đáp ứng kịp thời và đủ thuốc, xã phấn đấu đến hết ngày 14/9 sẽ hoàn tất các mũi tiêm đợt này. Ngoài việc triển khai tiêm, xã cũng đã hoàn thành lấy 4.190 mẫu dịch cho người dân.
 Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nguyễn Khắc Chiều kiểm tra công tác tiêm vaccine Sinopharm ngày 13/9 tại trạm y tế xã
Có mặt tại điểm tiêm ở Trạm y tế xã Mỹ Thành, ông Phạm Tiến Dũng, thôn Vĩnh Lạc chia sẻ: “Nhận được giấy mời đi tiêm vaccine tại Trạm Y tế xã nên hôm nay tôi rất phấn khởi đi tiêm ngay. Trước khi tiêm tôi đã được cán bộ y tế giải thích rất kỹ về loại vaccine Sinopharm. Đây là vaccine do Nhà nước nhập về đã kiểm định kỹ lưỡng và đã được tiêm cho người dân ở nhiều nước trên thế giới, vì vậy mọi người không phải lo lắng gì hết. Trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng, vaccine tốt nhất chính là vaccine tiêm sớm nhất”.
Theo Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Nguyễn Khắc Chiều, với lượng vaccine được phân bổ về xã từ ngày 9/9 đến hết ngày 13/9 để tiêm đợt thứ 12 với gần 2.000 liều, xã đã bố trí 2 dây chuyền tiêm tại điểm tiêm với sự tham gia của lực lượng y tế, đoàn thể, các tình nguyện viên, cùng với đó còn có 9 cán bộ ngành y tế của huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình). Những ngày qua, người dân toàn xã đã được tuyên truyền đầy đủ về lợi ích của việc tiêm vaccine, nên ngay từ những ngày đầu người dân đến tiêm khá đông với tâm lý đồng tình, phấn khởi. Ngày hôm nay (13/9), cán bộ địa phương đã rà soát, kiểm tra từng hộ để bố trí tiêm vét nốt những trường hợp còn lại.
 Người dân xã An Mỹ được các y bác sĩ lấy mẫu dịch họng ở phạm vi diện rộng trên địa bàn ngày 13/9
Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh, ngay từ những ngày đầu tiên tiêm, Nhân dân trên toàn địa bàn huyện đã xác định “vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất” nên tinh thần đồng thuận rất cao. Qua kiểm tra tại các điểm tiêm trên địa bàn huyện nhận thấy rõ sự trật tự, tuân thủ đúng hướng dẫn, thực hiện theo nguyên tắc 5K, ngồi chờ theo đúng vị trí ghế ngồi đã được bố trí sẵn, đảm bảo khoảng cách.
“Sau các đợt tiêm vaccine Covid-19, đến nay toàn huyện đã tiêm được hơn 120.000 mũi, đạt khoảng 90% trong tổng số 139.732 người từ 18 tuổi trở lên được tiêm. Theo kế hoạch, nếu đảm bảo thuốc kịp thời thì 37 dây truyền tiêm của các xã, thị trấn sẽ hoàn thành tiêm cho người dân trên toàn địa bàn trong sáng 15/9 theo đúng tinh thần chỉ đạo của TP” - ông Đặng Văn Cảnh nói.