Đường 300m thi công 5 năm vẫn dang dở

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ khoảng 300m nhưng 5 năm qua, tuyến đường Trần Thủ Độ ở phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi vẫn thi công dở dang, hành khổ người dân.

 Chỉ khoảng 300m nhưng đường Trần Thủ Độ thi công 5 năm vẫn còn dang dở
Đoạn đường này là cửa ngõ để vào trung tâm của người dân phường Nghĩa Chánh và khu vực phía Đông TP. Con đường tiếp giáp với một khu đô thị, bến xe khách và chợ đầu mối cung ứng nông sản cho toàn tỉnh Quảng Ngãi.
Bà Phạm Thị Quy (ở phường Chánh Lộ) hàng ngày vẫn mua hàng hóa từ chợ đầu mối nông sản thực phẩm để đi bán ở các nơi khác. Ngày nào cũng 2 lần qua lại tuyến đường Trần Thủ Độ, bà Quy rất bức xúc bởi đi lại quá khó khăn. “Tôi bán trái cây, lần nào cũng chở nặng, đi qua đoạn đường này khổ sở lắm. Nhất là về mùa mưa, đường lầy lội không đi được, phải xuống xe đẩy”, bà Quy nói.
Có nhà nằm ở ngay tuyến đường Trần Thủ Độ, chị Sương, chủ tiệm tạp hóa Cô Sương chia sẻ, chị đã chứng kiến rất nhiều vụ va quẹt, tai nạn giao thông do đường thi công dở dang gây nên. “Tội nhất là các tiểu thương mua bán ở chợ đầu mối nông sản, họ họp chợ từ 1, 2 giờ sáng, đường đầy ổ gà, ổ voi, lại ngập nước như thế này, nhiều khi sa chân, cả xe rau quả đổ ụp xuống hố nước”, chị Sương cho biết.
Chị Sương cũng thông tin thêm, cách đây vài hôm, tầm 1 giờ sáng có xe hàng bị sa lầy tại hố nước do đơn vị thi công mới đào, gây nên cảnh ùn ứ giao thông. Còn cảnh té ngã do trơn trợt, đường xấu ngày nào cũng có. “Cứ đến mùa mưa lại thấy đào đào, lấp lấp rồi để đó. Gần đến Tết rồi, chúng tôi chỉ mong đường làm xong để đi lại cho thuận tiện”, chị Sương nói.
Ghi nhận thực tế vào sáng 20/12 cho thấy, một bên đường đã thực hiện san ủi cốt nền, bên còn lại nham nhở những hố nước do đơn vị thi công đào xới. Tuy nhiên, không hề thấy bóng dáng của bất kỳ máy móc, phương tiện nào. Trong khi đó, để vượt qua đoạn đường này, ô tô phải nhường nhau, đi rất chậm, lách qua số ổ gà đọng nước; còn xe máy, xe đạp phải chờ xe tải qua mới đi được. 
Được biết, chủ đầu tư thi công đường Trần Thủ Độ là Ban quản dự án Đầu tư xây dựng TP Quảng Ngãi, sau đó chuyển giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Quảng Ngãi. Năm 2014, dự án được khởi công với vốn đầu tư khoảng 16 tỷ đồng.
Ông Phạm Tấn Hoàng - Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi cho biết: “Trước bức xúc của người dân về tuyến đường này, Thành ủy, UBND TP đã có kết luận và chỉ đạo chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án”.
Khi được thông tin về dự án vẫn dang dở và gây khó khăn cho đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân, ông Hoàng khẳng định sẽ cho kiểm tra ngay tiến độ thực hiện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần