Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường băng 1B tại sân bay Nội Bài chính thức đưa vào khai thác

Kinhtedothi - Sáng nay (1/1), đường băng 1B tại sân bay Nội Bài đã chính thức đưa vào khai thác sau 6 tháng sửa chữa, nâng cấp.
 Đường băn 1B sân bay Nội Bài đã chính thức đưa vào khai thác trong sáng 1/1/2021 (Ảnh: Phạm Hùng).
Đúng 7 giờ ngày 1/1, đường băng 1B chính thức trở lại với nhiệm vụ vốn có của mình. Đến 8 giờ cùng ngày, chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống đường băng này mang số hiệu VN159 của hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh trên đường băng 1B để bay vào Đà Nẵng.
Ông Đặng Hùng Thái - Giám đốc Quản lý dự án Nội Bài (thuộc Ban QLDA Thăng Long) khẳng định, đường băng 1B mới đưa vào khai thác sau thời gian sửa chữa, nâng cấp sẽ có “tuổi thọ” ít nhất là 20 năm và thậm chí có thể lên tới 50 năm nếu như công tác bảo dưỡng định kỳ được làm thường xuyên theo đúng quy định.
Ông Đặng Hùng Thái cho biết thêm, so với đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, công tác sửa chữa, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài phức tạp hơn. Một trong những lý do là công tác sửa chữa, nâng cấp được thực hiện trên cả hai đường băng 1B và 1A.
Bên cạnh đó, vị trí đường băng 1B lại nằm phía nhà ga, sân đỗ nên máy bay phải lăn qua để đến đường 1A cất cánh. Chính vì thế, trong quá trình thi công, đường băng 1B sẽ được đóng lại từng phần để vừa bám sát tiến độ dự án, vừa đảm bảo khai thác an toàn.
Đồng thời, mỗi một hạng mục thi công đều phải trình lên Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt kỹ do liên quan đến an toàn bay, sau đó nhà thầu mới được triển khai thi công.
Sau khi đường băn 1B được đưa vào khai thác, giai đoạn 2 của dự án sẽ được triển khai luôn với các hạng mục còn lại của đường cất/hạ cánh 1B và hoàn thiện đường cất/hạ cánh 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2021.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được phê duyệt tháng 4/2020 và làm theo lệnh khẩn cấp với hình thức giao thầu. Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước và công trình phụ trợ đồng bộ tại Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: camera AI “quét” 624 vi phạm giao thông chỉ trong một tháng

Thanh Hoá: camera AI “quét” 624 vi phạm giao thông chỉ trong một tháng

19 Nov, 03:36 PM

Kinhtedothi - Hệ thống camera trí tuệ nhân tạo (AI) được Công an tỉnh Thanh Hoá triển khai trên nhiều tuyến đường đã ghi nhận hơn 600 trường hợp vi phạm chỉ trong 30 ngày. Riêng 3 ngày giữa tháng 11, AI phát hiện tới 164 tài xế không thắt dây an toàn, cho thấy hiệu quả rõ rệt của công nghệ trong giám sát và xử lý vi phạm.

Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

Tăng tốc thi công, gỡ vướng thủ tục để bảo đảm hoàn thành các dự án hạ tầng trọng điểm trong năm 2025

18 Nov, 06:33 PM

Kinhtedothi -  Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 627/TB-VPCP ngày 18/11/2025 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Chỉ đạo tại Phiên họp lần thứ 21 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

Chưa thể thông xe đèo Khánh Lê vì nhiều khối đá lớn chắn ngang đường 

18 Nov, 12:29 PM

Kinhtedothi - Lãnh đạo Công ty CP Quản lý và Xây dựng Giao thông Khánh Hòa cho biết, sau vụ sạt lở nghiêm trọng vừa qua, nhiều khối đá lớn đang chắn ngang đèo Khánh Lê, buộc lực lượng chức năng phải nổ mìn để phá đá; nếu thời tiết thuận lợi có thể thông xe trong vòng 2 ngày tới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ