Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đường băng 1B tại sân bay Nội Bài chính thức đưa vào khai thác

Kinhtedothi - Sáng nay (1/1), đường băng 1B tại sân bay Nội Bài đã chính thức đưa vào khai thác sau 6 tháng sửa chữa, nâng cấp.
 Đường băn 1B sân bay Nội Bài đã chính thức đưa vào khai thác trong sáng 1/1/2021 (Ảnh: Phạm Hùng).
Đúng 7 giờ ngày 1/1, đường băng 1B chính thức trở lại với nhiệm vụ vốn có của mình. Đến 8 giờ cùng ngày, chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống đường băng này mang số hiệu VN159 của hãng hàng không Vietnam Airlines cất cánh trên đường băng 1B để bay vào Đà Nẵng.
Ông Đặng Hùng Thái - Giám đốc Quản lý dự án Nội Bài (thuộc Ban QLDA Thăng Long) khẳng định, đường băng 1B mới đưa vào khai thác sau thời gian sửa chữa, nâng cấp sẽ có “tuổi thọ” ít nhất là 20 năm và thậm chí có thể lên tới 50 năm nếu như công tác bảo dưỡng định kỳ được làm thường xuyên theo đúng quy định.
Ông Đặng Hùng Thái cho biết thêm, so với đường băng sân bay Tân Sơn Nhất, công tác sửa chữa, nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài phức tạp hơn. Một trong những lý do là công tác sửa chữa, nâng cấp được thực hiện trên cả hai đường băng 1B và 1A.
Bên cạnh đó, vị trí đường băng 1B lại nằm phía nhà ga, sân đỗ nên máy bay phải lăn qua để đến đường 1A cất cánh. Chính vì thế, trong quá trình thi công, đường băng 1B sẽ được đóng lại từng phần để vừa bám sát tiến độ dự án, vừa đảm bảo khai thác an toàn.
Đồng thời, mỗi một hạng mục thi công đều phải trình lên Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt kỹ do liên quan đến an toàn bay, sau đó nhà thầu mới được triển khai thi công.
Sau khi đường băn 1B được đưa vào khai thác, giai đoạn 2 của dự án sẽ được triển khai luôn với các hạng mục còn lại của đường cất/hạ cánh 1B và hoàn thiện đường cất/hạ cánh 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2021.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài được phê duyệt tháng 4/2020 và làm theo lệnh khẩn cấp với hình thức giao thầu. Dự án sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước và công trình phụ trợ đồng bộ tại Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỷ đồng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ